Chuyên mục  


Vietnam Airlines cho biết, đây là chuyến bay tham gia "Thử thách hàng không năm 2024" của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và hưởng ứng "Ngày quốc tế bảo vệ tầng Ozone" của Liên Hợp Quốc.

Theo đó, lần đầu tiên Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giảm nhẹ tải trọng hành lý, thông qua những biện pháp như giảm mang quần áo, giày dép hoặc vật phẩm không cần thiết. Hành khách đáp ứng tiêu chuẩn giảm tải trọng được hãng tặng quà.

"Việc giảm tải trọng hành lý là một trong những biện pháp giúp máy bay nhẹ hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn, từ đó giảm phát thải CO2 ra môi trường", đại diện hãng cho hay.

Hãng cũng đưa vào khai thác tàu bay Boeing 787-9, trang bị động cơ thế hệ mới, giảm thiểu khí thải và tiếng ồn ra môi trường. Doanh nghiệp cũng đã nghiên cứu, tối ưu tuyến đường đến châu Âu nhằm rút ngắn thời gian bay, giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Hãng giảm thiểu các sản phẩm dùng một lần trên VN11. Ảnh: Vietnam Airlines

VN11 cắt giảm tối đa sử dụng nylon và nhựa dùng một lần. Đối với bữa ăn phục vụ trên không, hãng cho biết tận dụng tối đa các nguyên liệu địa phương và thực phẩm theo mùa. Triển khai quy trình thu hồi, tái cấp các sản phẩm đồ khô, dụng cụ dùng một lần còn đảm bảo chất lượng.

"Thực tế, đây là giải pháp chúng tôi triển khai rộng rãi trên toàn hệ thống từ nhiều năm qua, giúp cắt giảm hàng chục triệu vật phẩm nhựa và túi nilon mỗi năm", đại diện hãng hàng không nói.

Bên cạnh đó, hãng cũng hợp tác cùng USSEC - Hội đồng Xuất khẩu Đậu nành Mỹ thiết kế các khay ăn tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Mỗi suất ăn được tăng rau xanh, các nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật và sử dụng cách chế biến có lợi cho sức khỏe.

Trong đó, nguyên liệu cá và hải sản đạt tiêu chuẩn ASC – chứng chỉ xác nhận cấp quốc tế đối với thủy sản được nuôi có trách nhiệm, giảm thiểu tối đa tác động xấu đến môi trường, hệ sinh thái, cộng đồng dân cư.

Chia sẻ về việc tham gia thử thách chuyến bay bền vững, Vietnam Airlines cho biết đây là một trong các hoạt động nằm trong chiến lược phát triển của hãng trong bối cảnh ngành hàng không thế giới và trong nước đỗi mặt với nhiều bài toán bảo vệ môi trường.

"Là hãng hàng không Quốc gia, chúng tôi luôn đặt trách nhiệm đối với xã hội và môi trường lên hàng đầu, trong đó có việc đồng hành với Chính phủ về phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050", đại diện hãng nói.

Ngoài các hoạt động kể trên, chuyến bay VN11 còn tặng hành khách thú bông hình Vượn đen má trắng - một trong những loài linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới. Đây là linh vật gắn liền với chiến dịch "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững".

Hành khách được tặng linh vật vượn đen má trắng. Ảnh: Vietnam Airlines

"Góp lá vá rừng" do Vietnam Airlines hợp tác cùng MoMo và Pan Nature, mục tiêu phục hồi 50 ha rừng trên hành lang núi đá giữa Mai Châu (Hòa Bình) và Vân Hồ (Sơn La), khu vực Tây Bắc Việt Nam. Đồng thời, dự án kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức về bảo vệ rừng của cộng đồng cư dân bản địa và bảo tồn hệ động thực vật quý hiếm. Trong đó, đáng chú ý là loài vượn đen má trắng có nguy cơ tuyệt chủng cao, chỉ còn 14 cá thể.

Lan Anh

"Thử thách hàng không" (TAC - The Aviation Challenge) là sáng kiến của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam nhằm thúc đẩy sự đổi mới bền vững trong ngành hàng không.

TAC được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022 với tên gọi "Thử thách chuyến bay bền vững" (TSFC - The Sustainable Flight Challenge). Năm nay sự kiện được đổi tên để phản ánh phạm vi rộng hơn, bao gồm tất cả các khía cạnh của ngành hàng không. Tham gia thử thách này, các hãng hàng không trên thế giới sẽ cạnh tranh và hợp tác để mở rộng áp dụng các giải pháp phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu giảm thiểu tác động môi trường của ngành hàng không.

Chủ đề của thử thách năm 2024 là "Sự áp dụng" (Adaptation), đặt mục tiêu thực hiện các giải pháp bền vững trên mọi hoạt động và áp dụng trên quy mô lớn hơn, từ nhiên liệu, khai thác bay, dịch vụ trên không đến điều hành mặt đất, xử lý hàng hóa hay ứng dụng công nghệ số giúp tiết kiệm tài nguyên. Trước đó vào năm 2023, Vietnam Airlines cũng từng tham gia thử thách TSFC.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020