Chuyên mục  


Đam mê du lịch, khám phá ẩm thực ở những nơi đặt chân tới, Hoa hậu Kỳ Duyên luôn đọc review và lên danh sách các hàng quán nổi bật trước khi lên đường. Mỗi khi đến một thành phố, cô dành nhiều ngày để ăn foodtour các món từ bình dân tới sang trọng. Trong chuyến đi Bangkok đầu năm 2022, Kỳ Duyên cùng Minh Triệu hẹn Diệu Nhi 'càn quét' chợ đêm Jodd Fairs - một trong những khu chợ 'hot' nhất Bangkok. Khu ẩm thực có nhiều món hấp dẫn, trong đó sườn cay 'khổng lồ' được nhiều người ưa chuộng. Cả ba gọi đĩa sườn size XXL. Vị nước xốt hơi chua, tương tự vị tomyum, thơm mùi sả và có rất nhiều ớt xanh.

Bangkok là địa điểm du lịch yêu thích của người đẹp gốc Nam Định. Lần nào sang xứ sở chùa Vàng, Kỳ Duyên cũng ăn hàng chục món bình dân, từ ngọt đến mặn. Cô có khá nhiều món tủ ở đây, một trong số đó là mì bò hầm kiểu người Hoa. Có nhiều sợi mì cho khách chọn như sợi mì gói, mì Nhật Bản, mì Hàn Quốc... với cấp độ cay khác nhau.

Trong chuyến đi vào tháng 9/2023, Kỳ Duyên cùng Minh Triệu cũng hội ngộ Hoa hậu Bảo Ngọc, ghé nhà hàng Eathai khá nổi tiếng trên đường Phloen Chit. Hội người đẹp gọi một mâm đồ ăn đặc sản như pad Thái, gỏi somtam, tomyum, mì bò viên sa tế, thịt xiên satay...

Nhà hàng Eathai nằm trong trung tâm thương mại Central Embassy nổi tiếng với giới trẻ. Giá cả phải chăng nên được nhiều du khách quốc tế ghé ăn thử. Menu khá phong phú nên khách du lịch không cần đi xa vẫn có thể nếm thử nhiều món Thái đặc trưng. Xôi xoài là món khoái khẩu của Kỳ Duyên. Xôi nếp nấu với cốt dừa, thêm miếng xoài chín và rưới cốt dừa bên ngoài. Cũng trong chuyến đi này, hoa hậu check in nhà hàng trên tầng 76 tòa tháp King Power Mahanakhon. Đây cũng là nhà hàng cao nhất Thái Lan, được nhiều du khách ghé thăm.

Tháng 3/2022, nàng hậu có chuyến food tour xứ Huế. Dù chuyến đi ngắn ngủi, cô vẫn thưởng thức khá nhiều đặc sản nổi tiếng, trong đó có bữa cơm Việt gồm món dân dã, quen thuộc như thịt luộc ăn với tôm chua, canh hến và cá bống kho thấm vị, ăn kèm mắm dưa. Sau đó, Kỳ Duyên ghé quán bún bò khá đông khách ở Huế. Nước dùng bún bò trông hấp dẫn với nhiều viên bò nổi lên trên, lớp váng dầu màu đỏ au. Bát bún bò gồm thịt bò tái thái mỏng, chả cua, nạm bò có dính chút gân ngập trong nước dùng đậm đà. Nước bún bò thơm mùi sả, mắm ruốc, điểm thêm đầu hành chẻ và tiêu ăn ấm bụng.

Tới xứ Huế, người đẹp không bỏ qua cơm và bún hến, món trứ danh được dân địa phương lẫn du khách ưa chuộng. Món ăn gồm cơm (hoặc bún) trộn với hến luộc, đậu phộng, các loại rau sống như giá, thân cây chuối bào mỏng, rau má, chan mắm ruốc lên trên. Suất ăn kèm chén nước hến đậm đà.

Huế nổi tiếng với những món ăn gắn liền với các địa danh cổ xưa như bánh canh Nam Phổ, món ăn mang hương vị đặc trưng nhờ dùng nước luộc vỏ tôm tươi để nấu, tạo màu đỏ tự nhiên của gạch tôm. Nước dùng nêm nước mắm, ruốc và bột năng sền sệt. Bánh canh ăn kèm chả tôm làm từ tôm, thịt ba chỉ xay, hạt tiêu, hành tím, muối... Ngoài ra, cô cũng không bỏ lỡ cơ hội ăn ram ít và bánh bèo đặc trưng đất Huế.

Từng nhiều lần đặt chân đến Đà Lạt, Kỳ Duyên thuộc nằm lòng nhiều địa chỉ ăn uống, quán cà phê đẹp và resort nghỉ dưỡng chất lượng. Lần nào cô nàng cũng 'đánh chén một vòng Đà Lạt' với đủ món như gà nướng, bánh tráng nướng.

Một trong những quán quen của Kỳ Duyên là quán ốc nhồi thịt Gốc 33 trên đường Hai Bà Trưng. Đây là đặc sản ở Đà Lạt mà hầu như lần nào tới đây nàng hậu cũng phải ăn một lần cho thỏa cơn thèm. Để cho thêm no, cả nhóm ăn bò nướng cũng được bán tại đây.

Đến Đà Lạt, người đẹp thường ăn khuya bằng sữa đậu nành và bánh sừng bò, quẩy nóng. Sự kết hợp của các món ăn quen thuộc, ở đâu cũng có nhưng lại khiến thực khách mê mẩn.

Từng có thời gian học ở Hà Nội, thường xuyên ra thủ đô công tác và thăm gia đình, Kỳ Duyên cũng nắm rõ các đặc sản nổi tiếng ở đây. Ngoài ra, cô cũng chịu khó cập nhật các địa chỉ mới. Trong chuyến đi Hà Nội xem concert của Blackpink năm ngoái, Kỳ Duyên thuê cùng khách sạn với thần tượng và ghé nhà hàng mà Rosé khen hết lời. Tuy nhiên, thay vì gọi phở bò hay bánh mì và nem nướng như các idol Hàn Quốc, cô gọi món bún thang - một đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Hà Nội, do nghệ nhân Ánh Tuyết hướng dẫn công thức. Kỳ Duyên nhận xét 'Rosé chắc chắn cũng sẽ thích món ăn này'.

Ăn vặt vỉa hè Hà Nội là đam mê của Kỳ Duyên mỗi khi ra Bắc. Cô yêu thích món nộm bò khô và nem cuốn ở quán nộm lim, ở góc Phạm Hồng Thái. Hoa hậu mê nhất phần thịt bò tảng lớn, ướp gia vị đậm đà. Một số địa chỉ khác trong cùng chuyến foodtour này là bún chả cô Tuyết trên phố Hàng Than, phở gà Nguyệt nổi tiếng trên phố Phủ Doãn, Ngan Dé phố Hàng Cân...

Ra Hà Nội vào mùa đông, Kỳ Duyên thường ghé quán mì gà tần tim cật, gọi kèm một bát trứng non. Nước dùng nóng hổi, thơm mùi ngải cứu, giúp giữ ấm cho cơ thể trong những ngày lạnh. Mì tôm dai dai, thịt gà đẫm gia vị, chấm kèm một bát gia vị muối mì vắt thêm chanh, ớt.

Kỳ Duyên hầu như lần nào ra thủ đô cũng phải check in hàng ốc Đinh Liệt.

Bún riêu tóp mỡ mọc giòn kiểu Bắc nóng hổi, đầy ắp topping như: đậu hũ chiên, thịt bò tái, mọc, chả, trứng vịt lộn. Thực khách nêm thêm chút mắm tôm, ăn kèm rau cho đỡ ngấy.

Xế chiều, Kỳ Duyên thường rủ bạn ra phố ăn nem Ấu Triệu - một trong những địa chỉ tụ tập yêu thích của giới trẻ Hà Nội. Các quán nem ở đây mở từ 14h đến khuya, hấp dẫn thực khách bởi mùi nem nướng, nem chua rán thơm lừng. Thực khách chấm nem với tương Bắc cay xè, kèm củ đậu, dưa leo và ly trà chanh là chuẩn.

Nguyên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020