Chuyên mục  


Bị đánh giá thấp hơn, Trung Quốc để Nhật Bản dồn ép ngay từ khai cuộc. Họ chỉ đứng vững được tám phút trước khi phải nhận bàn thua. Ở tình huống trung vệ áo đỏ bắt việt vị lỗi, Kuryu Matsuki thoát xuống đón đường tạt của Fuki Yamada, dứt điểm cận thành tung lưới Huang Zihao.

Bàn thua càng khiến Trung Quốc lúng túng, tiếp tục chịu trận trước các đợt tấn công dồn dập của Nhật Bản.

Bất ngờ, họ hưởng lợi về nhân sự ở phút 17. Trung vệ Ryuya Nishio mất bình tĩnh, đành cùi chỏ với Jia Feifan trong tình huống không bóng. Nữ trọng tài Casey Reibelt sau khi tham khảo VAR đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của cầu thủ Nhật Bản.

Ryuya Nishio phải nhận thẻ đỏ ngay phút 17 vì hành vi đánh nguội, khi Nhật Bản thắng Trung Quốc 1-0 tại bảng B giải U23 châu Á ngày 16/4.

Chơi hơn người, Trung Quốc giành được thế trận. Từ việc kiểm soát bóng 21% khi đối thủ đủ người, họ tăng lên 57% khi hiệp một khép lại. HLV Go Oiwa của Nhật Bản phải rút tiền vệ Rihto Yamamoto ra, để đưa trung vệ Seiji Kimura vào, chuyển sang sơ đồ 4-4-1 và lùi đội hình bịt khu vực trung lộ.

Dù vậy, Trung Quốc đôi lúc vẫn uy hiếp được khung thành Nhật Bản, chủ yếu bằng những pha sút xa và những tình huống nhồi bóng bổng vào vòng cấm. Phút 35, Baihelamu Abuduwwaili dứt điểm bằng đầu gối đưa bóng đi vọt xà. Ba phút sau, đội trưởng Tao Qianglong sút xa từ sát vạch 16m15, hạ được thủ môn Leo Kokubo nhưng bóng dội xà ngang. Kokubo sau đó có hàng loạt pha băng ra ngăn cản các tình huống bóng bổng của Trung Quốc. Đặc biệt, phút 42 thủ môn mang áo số một còn có pha phản xạ cực nhanh, bay người cản phá cú đánh đầu cận thành của Baihelamu Abuduwwaili.

Ngay phút đầu hiệp hai, Kokubo lại cứu thua cho Nhật Bản khi đọc tình huống tỉnh táo, chặn được cú dứt điểm trong pha đối mặt của tiền đạo mới vào sân thay người Xie Wenneng. Đây cũng là cơ hội ăn bàn duy nhất mà Trung Quốc có được trong hiệp hai.

Sau tình huống này, Trung Quốc hoàn toàn bất lực trong tấn công khi Nhật Bản giữ cự ly đội hình rất gần nhau, bọc lót hiệu quả để bảo đảm an toàn cho một phần ba sân nhà. Trung Quốc chỉ biết tấn công bằng bóng bổng nhưng các pha tạt của họ đều không chuẩn xác, dễ dàng để hàng thủ đối phương hoá giải. Sức ép mà họ tạo ra không đủ lớn để khiến hàng thủ đối phương mắc sai sót.

Kuryu Matsuki phá bẫy việt vị, thoát xuống ghi bàn duy nhất giúp Nhật Bản hạ Trung Quốc 1-0 tại giải U23 châu Á ngày 16/4.

Thua Nhật Bản, Trung Quốc rơi xuống cuối bảng B. Họ còn hai trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn với Hàn Quốc (19/4) và UAE (22/4).

Giải U23 châu Á diễn ra tại Qatar, có 16 đội tranh tài, và được tính là vòng loại châu Á cho Olympic Paris 2024. Ba đội đứng đầu sẽ giành vé thẳng tới Pháp, đội đứng thứ tư đá play-off với một đại diện của châu Phi.

Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Kuwait (17/4), Malaysia (20/4) và Uzbekistan (23/4).

Lâm Thoả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020