Chuyên mục  


Trên Europe 1 ngày 16/9, nhà báo Cyril Hanouna cho biết Neymar vẫn giữ liên lạc với các đồng hương ở Real, gồm Eder Militao, Vinicius, Rodrygo và Endrick. Với trải nghiệm tại PSG, tiền đạo 32 tuổi đã cảnh báo các đàn em về việc thi đấu cùng Mbappe.

"Các cầu thủ Brazil tại Real đều là bạn của Neymar", Hanouna nói. "Luôn có cuộc chiến giữa Neymar và Mbappe. Neymar đã gửi bài báo về Mbappe cho họ, và nói rằng việc thi đấu cùng tiền đạo Pháp là thảm họa, là địa ngục".

Mbappe (trái) và Vinicius trao đổi trong trận Real hòa Las Palmas ở La Liga ngày 30/8. Ảnh: L'Équipe

Sau khi chuyển đến Real theo dạng chuyển nhượng tự do, Mbappe ghi bàn trong trận tranh Siêu Cup châu Âu, nhưng tịt ngòi qua ba vòng đầu La Liga, rồi giải khát bằng cú đúp vào lưới Betis.

Đến trận thắng Sociedad 2-0 ở vòng năm La Liga cuối tuần qua, Vinicius đá phạt đền mở tỷ số ở phút 58. Hơn mười phút sau, tiền đạo Brazil bị phạm lỗi trong vòng cấm, mang về phạt đền và nhường cho Mbappe thực hiện, ấn định chiến thắng 2-0.

Sau trận, khi được hỏi về tính kết nối với Vinicius, nhà vô địch World Cup 2018 nói: "Chúng tôi cố gắng phối hợp với nhau trong tập luyện để tạo sự kết nối và giúp toàn đội. Vinicius là cầu thủ tuyệt vời và tôi rất vui được đá cùng cậu ấy. Điều quan trọng là Real có bàn, chứ không phải ai đá phạt đền. Cuối cùng, tôi và Vinicius đều ghi bàn phạt đền".

Trước đó, Vinicius cũng nhường Mbappe đá phạt đền ở trận thắng Betis 2-0 ở vòng bốn La Liga. Sau trận, HLV Carlo Ancelotti nói: "Vinicius không ích kỷ khi để Mbappe đá phạt đền. Họ có mối quan hệ tốt, kể cả với Rodrygo".

Neymar và Mbappe tranh nhau quyền đá phạt đền trong trận PSG - Montepellier hồi tháng 8/2022. Ảnh: CFP

Neymar và Mbappe cùng chơi cho PSG từ hè 2017. Trong khi Neymar chỉ chơi 173 trận, ghi 118 bàn cho CLB Paris, Mbappe đã chơi 302 trận, ghi 253 bàn.

Quan hệ giữa hai ngôi sao này bắt đầu rạn nứt từ vụ tranh đá penalty ở trận thắng Montpellier hồi tháng 8/2022. Không giành được quyền sút, Mbappe không đến chia vui khi Neymar thực hiện thành công. Sau trận, tiền đạo Brazil đã nhấn thích một loạt bài đăng trên Twitter có nội dung chỉ trích Mbappe.

Tiền đạo người Pháp cũng từng bị cho là ra tối hậu thư cho PSG, về việc anh sẽ chỉ ở lại nếu Neymar rời đi. Trong khi Mbappe đã chuyển tới Real, Neymar đang khoác áo Al Hilal tại Saudi Pro League.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020