Chuyên mục  


"Lịch thi đấu quá khắc nghiệt", Ancelotti nói ngày 16/9 tại họp báo trước trận mở màn vòng bảng Champions League gặp Stuttgart. "Giải có thể thức mới và chúng tôi không biết mọi thứ sẽ thế nào. Không rõ thể thức mới này có giúp giải hấp dẫn hơn không, nhưng chắc chắn, chúng tôi phải đá thêm hai trận".

HLV Ancelotti trong cuộc họp báo ngày 16/9. Ảnh: realmadrid.com

Cả ba giải CLB châu Âu - Champions League, Europa League, Conference League - đều được UEFA mở rộng lên 36 đội mùa này. Tại Champions League và Europa League, theo thể thức mới, số trận giai đoạn đấu bảng tăng từ 96 lên 144 trận, với mỗi CLB đá ít nhất tám trận và nhiều nhất là 10 trận, trước khi vào vòng knock-out.

FIFA cũng thay đổi thể thức của FIFA Club World Cup, khi mở rộng lên 32 đội và tổ chức vào hè 2025. Các đội sẽ chia tám bảng nhằm đảm bảo mỗi CLB chơi ít nhất ba trận, với tổng cộng giải có thể có 56 trận, gồm cả trận tranh giải ba.

Mùa này, Real đá năm đấu trường, gồm La Liga, Cup Nhà Vua, Siêu Cup Tây Ban Nha, Champions League và FIFA Club World Cup phiên bản mới vào hè 2025. Họ đã thắng Atalanta 2-0 ở trận tranh Siêu Cup châu Âu, và sẽ thi đấu trận chung kết Cup Liên lục địa (FIFA Intercontinental Cup) vào ngày 18/12.

"Nếu các cơ quan quản lý không bắt đầu nghĩ rằng các cầu thủ bị chấn thương vì thi đấu quá nhiều, thì chúng ta có vấn đề lớn. Tôi muốn giảm số trận thi đấu để có những giải chất lượng hơn", Ancelotti nhấn mạnh, xem đây là lý do Real mất Jude Bellingham, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga và Dani Ceballos những trận gần đây đều vì chấn thương.

Bellingham trên sân tập ngày 16/9. Anh mới chỉ trở lại tập từ tuần này, sau thời gian dài dưỡng thương, và có thể ra sân cùng Real đấu Stuttgart hôm nay. Ảnh: realmadrid.com

Theo kết quả bốc thăm hôm 29/8, Real sẽ gặp Dortmund, Milan, Salzburg, Stuttgart tại Bernabeu, và làm khách trước Liverpool, Atalanta, Lille, Brest ở giai đoạn vòng bảng Champions League mùa 2024-2025.

Không hài lòng với thể thức mới, Ancelotti vẫn xem Champions League là đấu trường đặc biệt với Real và quyết tâm bảo vệ ngôi vương. Mùa trước, Real thắng Dortmund 2-0 để nối dài kỷ lục giành 15 Cup C1/Champions League. Đội giàu thành tích thứ hai, AC Milan mới có bảy danh hiệu, trong khi Liverpool và Bayern cùng xếp thứ ba với sáu danh hiệu. Trong 10 mùa gần nhất, đội bóng hoàng gia vô địch Champions League tới sáu lần.

Ancelotti không phải người trong cuộc đầu tiên mạnh mẽ lên án lịch thi đấu ngày càng dày đặc. HLV Pep Guardiola từng chỉ trích UEFA và FIFA đang giết các cầu thủ vì mật độ trận đấu quá dày, còn tiền vệ Kevin de Bruyne nói rằng hai cơ quan này hám tiền, không quan tâm tới sức khỏe và phong độ của các cầu thủ. Bernardo Silva thì nói rằng anh không còn thời gian để nghỉ ngơi và ở bên gia đình, bạn bè.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020