Chuyên mục  


"Ai cũng biết Mbappe thích đá lệch trái. Nhưng vì Real đang có Vinicius và Rodrygo - hai trong số những cầu thủ hay nhất thế giới, Mbappe phải tìm một vị trí khác", Meira, cựu cầu thủ Stuttgart, trả lời báo Tây Ban Nha AS khi được hỏi Mbappe còn thiếu yếu tố nào để tỏa sáng tại Real.

Theo Meira, vị trí số 9 tại Real bị theo kèm chặt và có rất ít không gian để hoạt động. "Mbappe cần không gian để phản công, nhưng các đối thủ của Real thường chơi lùi và cậu ấy có rất ít không gian. Cậu ấy và Real còn rất nhiều việc phải làm", cựu trung vệ này nhận định.

Mbappe (trái) chơi trung phong trong trận Sociedad 0-2 Real hôm 14/9. Ảnh: AFP

Meira, 46 tuổi, từng chơi cho một số CLB Bồ Đào Nha trước khi gia nhập Stuttgart hồi tháng 1/2002. Trong năm năm rưỡi khoác áo CLB Đức, trung vệ này đá 217 trận, là đội trưởng khi Stuttgart vô địch Bundesliga mùa 2006-2007. Meira cũng từng chơi 54 trận cho tuyển Bồ Đào Nha giai đoạn 2000-2008, dự World Cup 2006 rồi Euro 2008. Ông giải nghệ đầu năm 2012.

Meira được AS phỏng vấn trước trận Real gặp Stuttgart ở lượt đầu Champions League 2024-2025.

Khi còn chơi cho PSG và tuyển Pháp, Mbappe thường chơi tiền đạo cánh trái. Anh đang giữ kỷ lục ghi 256 bàn trong 308 trận cho PSG và có 48 bàn trong 86 trận quốc tế.

Sau khi gia nhập Real hồi tháng 7, Mbappe phải đá vị trí số 9 dành cho trung phong, thay vì tiền đạo cánh trái sở trường. Vinicius là tiền đạo cánh trái số một của Real từ nhiều mùa trước. Ngoài ra, Rodrygo cũng có thể chơi tốt ở vị trí này.

Mbappe đã ghi bốn bàn qua sáu trận cho đội bóng mới, nhưng chưa thực sự thuyết phục người xem. Hai trong bốn bàn của anh đến từ các pha phạt đền, do Vinicius nhường.

Meira, trong màu áo Stuttgart, nâng chiếc đĩa bạc cho nhà vô địch Bundesliga mùa 2006-2007. Ảnh: DPA

Ngày 17/9, Real sẽ tiếp Stuttgart trong trận ra quân Champions League. Theo Meira, Real được đánh giá cao hơn, nhưng Stuttgart không có gì để mất, không phải chịu áp lực tâm lý và có thể gây nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ.

"Đây là một Real mới và họ đã gặp vấn đề với chấn thương và cách chơi. Ví dụ, sự kém thích nghi của Mbappe", Meira nói thêm. "Stuttgart là đội bóng tham vọng, dũng cảm và biết giữ bóng. Điều này sẽ gây khó khăn cho Real".

Mùa trước, Stuttgart về thứ hai Bundesliga. Meira thừa nhận đội bóng cũ cần điều chỉnh sau khi bán Hiroki Ito, Waldemar Anton và Serhou Guirassy. Tuy nhiên, ông vẫn tin tưởng vào khả năng điều chỉnh của HLV Sebastian Hoeness.

Khi được yêu cầu dự đoán kết quả trận đấu, Meira trả lời: "Tôi nghĩ là 1-1. Stuttgart có hệ thống rất tốt và sẽ không dễ để Real giành ba điểm. Stuttgart sẽ cố ghi bàn tại sân Bernabeu".

Mùa này, Champions League bắt đầu chơi theo thể thức mới với 36 đội chung một bảng. Mỗi đội chơi tám trận với tám đối thủ khác nhau. Real sẽ gặp Stuttgart, Lille, Dortmund, Milan, Liverpool, Atalanta, Salzburg và Brest. Tám đội dẫn đầu vòng bảng sẽ vào thẳng vòng 1/8. Các đội xếp từ thứ chín đến 24 phải chia cặp đá play-off tranh tám vé còn lại, trong khi 12 đội xếp cuối bị loại.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020