Chuyên mục  


"Tôi mơ về những trận thế này từ khi tới Milan", Morata nói ngày 16/9 tại họp báo trước trận tại San Siro. "Milan gặp Liverpool có thể là chung kết Champions League, nhưng đây mới là trận đầu tiên. Chúng tôi háo hức thi đấu, và muốn làm người hâm mộ tự hào".

Hè 2024, Morata gia nhập Milan theo hợp đồng bốn năm cùng mức phí 14,17 triệu USD từ Atletico Madrid. Tiền đạo Tây Ban Nha chưa đá chính trận nào tại Serie A vì chấn thương cơ. Anh mới hai lần vào sân từ ghế dự bị với tổng cộng 56 phút thi đấu.

Morata (giữa) dứt điểm trên sân tập Milanello ngày 16/9. Ảnh: acmilan.com

Morata nỗ lực tập luyện thời gian qua và đã đạt thể trạng tốt nhất, sẵn sàng đá chính trận gặp Liverpool hôm nay. Nhà vô địch Euro 2024 khẳng định Milan hướng tới chiến thắng, thay vì giữ chân nhằm hướng tới trận derby gặp Inter ở vòng năm Serie A ngày 22/9.

Morata ghi ba bàn qua năm trận gặp Liverpool, gồm một pha lập công giúp CLB cũ Atletico Madrid vào tứ kết Champions League 2019-2020. "Đó là kỷ niệm đẹp, nhưng là quá khứ rồi", tiền đạo 31 tuổi bày tỏ. "Một thử thách mới sẽ bắt đầu vào ngày mai. Khi chơi cho Milan, bạn phải mơ mộng. Tập thể này rất chất lượng và có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào".

Morata từng đá cho Chelsea giai đoạn 2017-2020, ghi 24 bàn qua 72 trận trên mọi đấu trường, giành một Cup FA và một Europa League. Theo Morata, khác biệt lớn nhất giữa Ngoại hạng Anh và Serie A là thể lực. Nhưng anh nhấn mạnh bóng đá Italy đã thay đổi rất nhiều, với những CLB trình độ cao, và có nhiều điểm tương đồng với Ngoại hạng Anh hơn.

Trong khi đó, HLV Paulo Fonseca ca ngợi Liverpool là CLB hay bậc nhất châu Âu và nhấn mạnh Milan cần phòng ngự hoàn hảo nếu muốn thắng. HLV Bồ Đào Nha xem đại chiến tại San Siro là cơ hội để Milan chứng minh rằng đội đang tiến bộ không ngừng, đồng thời là trải nghiệm khác biệt so với những trận đấu tại Serie A.

Khi được hỏi về sự khác biệt của Liverpool của Arne Slot so với thời Jurgen Klopp, Fonseca đáp: "Slot mới đến và có những cầu thủ khác. Tôi thấy nhiều khác biệt, nhưng cũng có nhiều tương đồng, như cách họ phòng ngự. Họ khác biệt khi lên bóng ở hai biên, nhưng cách thu hồi và pressing tầm cao thì không thay đổi".

Thay vì chia thành nhiều bảng, 36 đội dự Champions League 2024-2025 sẽ thi đấu và tính điểm cùng nhau ở một bảng, gọi là thể thức league. Mỗi đội sẽ chơi tám trận, tính điểm, chọn ra tám đội điểm cao vào thẳng vòng 1/8. Tám suất còn lại sẽ được xác định qua loạt play-off giữa các đội đứng vị trí từ 9 đến 24, còn các đội đứng thứ 25 đến 36 sẽ bị loại.

Ở giai đoạn vòng bảng, Milan sẽ gặp Liverpool, Club Brugge, Red Star Belgrade, Girona trên sân nhà, và làm khách của Bayer Leverkusen, Real Madrid, Slovan Bratislava, Dinamo Zagreb. Liverpool thì gặp Real Madrid, Bayer Leverkusen, Lille, Bologna tại Anfield, và làm khách trước RB Leipzig, AC Milan, PSV Eindhoven, Girona.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020