Chuyên mục  


Trên sân Montilivi ngày 15/9, Barca thi đấu khác hẳn so với hai trận thua cùng tỷ số 2-4 gặp Girona mùa trước. Đội bóng của HLV Hansi Flick chơi đơn giản, nhưng gắn kết, trực diện, và luôn cố kết thúc tình huống bằng một pha dứt điểm. Họ tung ra 20 pha kết thúc trong hơn 90 phút, nhiều gấp đôi so với chín lần của chủ nhà

Phút 30, Yamal cụ thể hóa ưu thế của Barca thành bàn mở tỷ số. Tiền đạo cánh 17 tuổi cướp bóng từ chân David Lopez, rồi sút đối mặt đánh bại thủ môn Paulo Gazzaniga. Bảy phút sau đó, cầu thủ trẻ hay nhất Euro 2024 tiếp tục gieo ác mộng cho Girona. Anh đón bóng bật ra trong vòng cấm, rồi sút vào góc xa. Tỷ số là 2-0 cho Barca sau chỉ một phần ba trận đấu và mọi thứ coi như được định đoạt.

Yamal (giữa) mừng bàn trong trận Girona 1-4 Barca tối 15/9. Ảnh: MD

Mùa trước, Girona kiểm soát bóng nhiều hơn và ghi tám bàn trong hai trận. Điều đó khiến chủ sân Montilivi kỳ vọng vào một chiến thắng nữa trước Barca. Nhưng thực tế khiến họ sớm phải thất vọng. Đội tân binh Champions League phải đợi tới phút 15 mới có pha dứt điểm đầu tiên, trước khi thua hai bàn trong bảy phút.

Cuối hiệp một, trọng tài phạt Inigo Martinez chạm tay vào bóng trong vòng cấm và cho Girona quả phạt đền. Nhưng sau khi xem VAR, ông đã hủy quyết định ban đầu.

Barca tiếp tục áp đảo Girona bằng những pha chọc khe hiểm hóc. Phút 48, sau khi thoát xuống rìa phải vòng cấm từ pha chuyền bổng của Jules Kounde, Dani Olmo sút từ góc hẹp nâng tỷ số lên 3-0. Tân binh đến từ Leipzig có bàn thứ ba trong ba trận liên tiếp.

Các cầu thủ Girona bất lực trước những pha chọc khe của Barca trong trận thua 1-4 tối 15/9. Ảnh: MD

Trận này, Robert Lewandowski có phần kém duyên. Phút 56, anh băng xuống đối mặt, nhưng sút bật tay Gazzaniga. Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan vẫn dẫn đầu danh sách lập công cho Barca với bốn bàn sau năm vòng. Yamal, Olmo và Raphinha cùng xếp sau với ba bàn.

Phút 64, Pedri xoa dịu nỗi buồn hỏng ăn của Lewandowski bằng bàn nâng tỷ số lên 4-0. Tiền vệ người Tây Ban Nha nhận pha chọc khe, rê qua thủ môn rồi sút vào góc gần.

Sớm thắng đậm, HLV Flick quyết định dưỡng sức nhiều cầu thủ từ giữa hiệp hai. Olmo, Lewandowski, Cubarsi và Pedri lần lượt rời sân nhường chỗ cho Hector Fort, Pau Victor, Ferran Torres và Eric Garcia. Tranh thủ thời điểm Barca chơi chậm lại, Girona gỡ một bàn ở phút 79. Portu thoát vào vòng cấm, rê qua thủ môn Ter Stegen rồi tạt cho Christian Stuani sút vào khung thành trống.

HLV Flick chỉ đạo trong trận Girona 1-4 Barca tối 15/9. Ảnh: MD

Barca phải kết thúc trận đấu với 10 cầu thủ. Do vào bóng quá mức đối với Yaser Asprilla ở phút 86, Ferran Torres nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, đội khách vẫn bảo vệ được chiến thắng 4-1.

Barca là đội duy nhất thắng cả năm trận đầu La Liga 2024-2025. Thầy trò HLV Flick tiếp tục dẫn đầu với 15 điểm, hơn Real Madrid và Villarreal bốn điểm. Girona xếp thứ bảy với bảy điểm.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020