Chuyên mục  


"Chúng tôi phải tôn trọng những gì người hâm mộ nói, bởi họ trả tiền để xem trận đấu", Morata chia sẻ sau trận ra quân Champions League, Milan thua Liverpool 1-3 tối 17/9. "Việc của chúng tôi là chơi bóng, nhưng chúng tôi đã làm không tốt".

Trên sân nhà San Siro, Milan dẫn trước ngay phút thứ 3 bằng cú sút chéo góc của Christian Pulisic. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Liverpool ngược dòng ngay trong hiệp một bằng những tình huống cố định. Phút 23, trung vệ Ibrahima Konate đánh đầu từ quả phạt, gỡ hòa 1-1. Đến phút 41, một trung vệ khác, Virgil Van Dijk đánh đầu từ phạt góc, nâng tỷ số lên 2-1.

Milan gần như không thể phản kháng sau khi bị dẫn bàn. Phút 67, Dominik Szoboszlai đệm bóng ấn định chiến thắng cho Liverpool. Trận thua bạc nhược trên sân nhà đã gây sốc cho đa số CĐV Milan. Một số bỏ về sớm, trong khi số còn lại chờ đến hết giờ để sỉ nhục cầu thủ.

Morata chơi trận Milan 1-3 Liverpool trên sân San Siro tối 17/9. Ảnh: Ansa

Theo Morata, Milan đã khởi đầu tốt và không dễ để làm được điều đó trước Liverpool. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận đội nhà gặp khó khăn trong các tình huống cố định và không dễ để lật ngược tình thế. Đội trưởng tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 cho rằng trận thua Liverpool là bài học để Milan tập trung vào từng chi tiết của trận đấu - điều có thể làm nên sự khác biệt tại Champions League.

Morata cũng lưu ý CĐV và đồng đội không nên tự làm tổn thương quá nhiều. Nếu không, điều đó có thể gây tác dụng ngược. "Bóng đá đơn giản là vậy, không phải là vấn đề do thái độ hay chiến thuật", Morata nói thêm. "Chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc tập, tập và tập. Chúng tôi còn một trận quan trọng khác vào cuối tuần và chúng tôi phải tiếp tục tiến lên".

Ngày 22/9, Milan sẽ đá derby với Inter ở vòng năm Serie A. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Paulo Fonseca, Milan chỉ thắng một trận, 4-0 trước Venezia ở vòng bốn. Ba vòng đầu, họ hòa Torino, Lazio 2-2 và thua Parma 1-2.

Sự khởi đầu không tốt đang báo hiệu tương lai u ám cho Fonseca. Trước đó, cựu HLV Stefano Piolio vẫn phải ra đi dù giúp Milan vô địch Serie A 2021-2022, xếp thứ tư mùa 2022-2023 và về thứ hai mùa trước.

Morata mới gia nhập Milan từ Atletico Madrid với giá 14 triệu USD. Trong ba trận đầu mùa, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có một bàn. Khi còn chơi cho Juventus giai đoạn 2020-2022, Morata ghi 32 bàn trong 92 trận.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020