Chuyên mục  


"Real có diện mạo mới", Bellingham nói sau trận. "Chúng tôi thay đổi một vài thứ. Việc không còn Kroos là mất mát lớn xét về nhịp độ và cách chúng tôi thi đấu. Kroos là cầu thủ đặc biệt và không thể thay thế. Chúng tôi phải tìm những cách khác nhau để lên bóng".

Kroos không gia hạn với Real và giải nghệ sau khi cùng tuyển Đức dự Euro 2024. Tiền vệ này được tuyển mộ với giá khoảng 30 triệu USD hè 2014, ghi 28 bàn qua 465 trận, cùng Real đoạt bốn La Liga, một Cup Nhà Vua, bốn Siêu Cup Tây Ban Nha, năm Champions League, bốn Siêu Cup châu Âu và năm FIFA Club World Cup.

Bellingham che bóng trước hậu vệ Josha Vagnoman (số 4) trong trận Real thắng Stuttgart 3-1 ở lượt đầu Champions League trên sân Bernabeu ngày 17/9. Ảnh: realmadrid.com

Hè này, Real không tuyển mộ tiền vệ thay thế Kroos, mà chỉ ký hợp đồng với Kylian Mbappe theo diện tự do từ PSG. Chủ sân Bernabeu cũng đón Endrick - tiền đạo Brazil được tuyển mộ với phí chuyển nhượng 76 triệu USD hồi tháng 12/2022.

Trên sân Bernabeu hôm 17/9, HLV Carlo Ancelotti sử dụng bộ ba tiền vệ Bellingham, Aurelien Tchouameni và Federico Valverde. Suốt 90 phút, đội bóng hoàng gia chỉ kiểm soát bóng 45%, dứt điểm 20 lần với tám cú trúng đích - so với 17 và 7 của Stuttgart.

Sau hiệp một có phần lép vế, Real vượt lên đầu hiệp hai nhờ cú đệm vào lưới trống của Kylian Mbappe. Undav quân bình tỷ số, trước khi Antonio Rudiger và Endrick lần lượt lập công giúp Real khởi đầu Champions League hoàn hảo.

Bellingham ca ngợi Mbappe hòa nhập nhanh chóng, hiện có năm bàn qua bảy trận khoác áo Real trên mọi đấu trường mùa này. Tiền vệ người Anh cũng xem Thibaut Courtois là thủ thành hay nhất thế giới, khi đồng đọi người Bỉ nhiều lần cứu thua và góp công lớn giúp Real giành ba điểm.

HLV Carlo Ancelotti chia sẻ tương tự khi nói: "Courtois chắc chắc là thủ môn hay nhất thế giới. Tôi từng dẫn dắt nhiều thủ môn hàng đầu, nhưng Courtois là người giỏi nhất".

Courtois trong một pha cứu thua cho Real trước Stuttgart. Ảnh: realmadrid.com

Courtois - người được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận - đánh giá cao màn trình diễn của Stuttgart. "Họ tấn công mạnh mẽ, nhưng để lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ", thủ môn 32 tuổi nói. "Trong 25 phút đầu, họ tạo nhiều cơ hội, nhưng chúng tôi dần lấy lại thế trận và ghi bàn. Sau đó, chúng tôi không tận dụng những pha phản công, nhưng nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn để thắng".

Real lần lượt gặp Espanyol, Alaves, Atletico Madrid tại La Liga trước khi làm khách của Lille ở lượt thứ hai vòng bảng Champions League ngày 2/10.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020