Chuyên mục  


Kane trở thành cầu thủ Bayern thứ tư ghi bốn bàn trong một trận Champions League, sau Mario Gomez năm 2012 và Serge Gnabry, Robert Lewandowski đều vào năm 2019. Kane cũng là cầu thủ người Anh đầu tiên lập poker trong lịch sử Champions League.

Trong bốn bàn vào lưới Dinamo Zagreb, tiền đạo Anh lập hat-trick từ chấm phạt đền. Anh nhờ đó trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ba bàn từ chấm 11m trong lịch sử Champions League.

Kane đá phạt đền ghi bàn trong trận Bayern hạ Dinamo Zagreb 9-2 trên sân nhà Allianz ở lượt đầu Champions League hôm 17/9. Ảnh: FC Bayern

Kane nâng thành tích ghi bàn tại Champions League lên 33 bàn sau 45 trận, trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn nhất tại giải. Kỷ lục trước đó thuộc về Wayne Rooney với 30 bàn qua 85 lần ra sân cho Man Utd.

Rooney cũng từng giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Anh với 53 bàn qua 120 trận giai đoạn 2003-2018. Chính Kane "soán ngôi" của đàn anh khi có 68 bàn qua 100 trận.

"Quả là trận đấu điên rồ và tuyệt vời", Kane nói sau khi được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận thắng Zagreb. "Chúng tôi gây sức ép từ đầu trận và tận dụng cơ hội. Sau giờ nghỉ, chúng tôi đá không tốt khoảng 10 phút và phải cải thiện. Nhưng nhìn chung, đây là một đêm đáng kinh ngạc".

Kane hiện có 53 bàn qua 50 trận khoác áo Bayern trên mọi đấu trường, đạt hiệu suất trung bình hơn một bàn mỗi trận. "Là HLV, mọi thứ dễ dàng hơn nếu bạn có cầu thủ hàng đầu và luôn có động lực lớn như Kane", HLV Vincent Kompany nhận xét. "Kane là thủ lĩnh, đội trưởng tuyển Anh. Những cầu thủ như Kane luôn tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng".

Kane tự chụp ảnh lưu niệm với phần thưởng dành cho Cầu thủ hay nhất trận sau khi cùng Bayern hạ Dinamo Zagreb 9-2 trên sân nhà Allianz ở lượt đầu Champions League hôm 17/9. Ảnh: FC Bayern

Ngoài Kane, Raphael Guerreiro, Leroy Sane, Leon Goretzka cùng góp một bàn còn Michael Olise lập cú đúp, giúp Bayern trở thành CLB đầu tiên ghi chín bàn trong một trận ở kỷ nguyên Champions League.

Trong đó, Michael Olise là cầu thủ Pháp đầu tiên lập cú đúp ngay lần ra sân đầu tiên tại Champions League kể từ huyền thoại Thierry Henry năm 1997. Hè 2024, Olise thi đấu dưới trướng Henry trong hành trình cùng Pháp giành HC bạc môn bóng đá nam Olympic Paris.

Trận đấu tại Allianz hôm qua còn chứng kiến một kỷ lục khác, khi Thomas Muller vào thay người, và đá trận thứ 152 cho Bayern tại Champions League. Tiền đạo Đức nhờ đó phá kỷ lục của Xavi (151 trận cho Barca) để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho một CLB trong lịch sử Champions League.

Trong khi đó, hai bàn của Zagreb được ghi bởi Bruno Petkovic và Takuya Ogiwara. HLV Sergej Jakirovic thừa nhận Bayern vượt trội về đẳng cấp, mạnh mẽ hơn về thể lực và trừng phạt mọi sai lầm của Zagreb. "Đây là bài học cho chúng tôi. Bayern thi đấu ở đẳng cấp rất cao", ông bày tỏ.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020