Chuyên mục  


Hôm 25/4, tròn 10 năm ngày mất của Vilanova, Messi viết trên mạng xã hội: "10 năm rồi, chúng tôi sẽ không quên bạn đâu, Tito".

Messi (trái) và Tito Vilanova trên sân tập Barca mùa 2012-2013. Ảnh: FCB

Vilanova bắt đầu làm việc với Messi khi làm trợ lý cho Pep Guardiola tại đội một Barca năm 2008. Bốn năm sau đó, ông trở thành HLV trưởng sau khi Pep Guardiola ra đi. Sau đó, ông đưa Barca và Messi tới chức vô địch La Liga. 100 điểm mà Barca giành được mùa 2012-2013 là kỷ lục của La Liga, bằng thành tích của Real Madrid mùa trước đó.

Vilanova ra đi ngay sau ngày đăng quang do ung thư tuyến nước bọt, căn bệnh được phát hiện vào cuối năm 2011. Do biến chứng của căn bệnh, ông qua đời ở tuổi 45. Sau đó, Barca tưởng nhớ bằng cách đặt tên ông cho sân tập.

Ngoài Vilanova và Guardiola, Messi còn làm việc tại Barca với các HLV Frank Rijkaard, Jordi Roura, Luis Enrique, Ernesto Valverde, Quique Setien và Ronald Koeman. Với sự trợ giúp của họ, tiền đạo người Argentina đã thay đổi hoàn toàn lịch sử sân Camp Nou. Từ chỗ chỉ có 16 La Liga và một Cup C1/Champions League, Barca giành thêm 10 La Liga và bốn Champions League sau khi Messi xuất hiện.

Messi giành thêm World Cup, Copa America và Siêu Cup Liên lục địa khi chơi cho tuyển Argentina. Tiền đạo 37 tuổi đang giữ các kỷ lục 44 danh hiệu tập thể, tám Quả Bóng Vàng và sáu Giày vàng châu Âu.

Sau khi đạt đỉnh cao World Cup, Messi chuyển sang Mỹ chơi cho Inter Miami. Hè này, anh nhiều khả năng cùng tuyển Argentina tham gia bảo vệ Copa America tại Mỹ.

Thanh Quý (theo Instagram)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020