Chuyên mục  


"Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội trong trận này, mà chỉ ghi bàn từ phạt đền", Muntadher nói. "Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã thắng được một đối thủ chơi ngoan cường và ấn tượng như Việt Nam. Từ bây giờ, chúng tôi sẽ chỉ nghĩ tới trận bán kết gặp Nhật Bản".

Tiền vệ đội trưởng Muntadher (phải) trong trận Iraq thắng Việt Nam 1-0 tại tứ kết U23 châu Á trên sân Al Janoub, thành phố Al Wakrah, Qatar tối 26/4/2024. Ảnh: Đoàn Huynh

Muntadher 23 tuổi, từng hai lần khoác áo đội tuyển quốc gia, được làm thủ quân U23 tại giải lần này. Anh nhận một thẻ vàng vì dùng tay chơi bóng trong trận tứ kết tối 26/4, và sẽ vắng trận bán kết. Khi được hỏi về tình huống thẻ vàng, tiền vệ tóc xù nói: "Tình huống đó không đáng phải nhận thẻ vàng vì bóng không trúng tay tôi. Nhưng trong trận bán kết, đội sẽ có kế hoạch khi thiếu tôi".

Chính Muntadher đánh đầu chuyền bóng cho tiền đạo Nihad Mohammed thoát xuống vượt qua Quan Văn Chuẩn, trước khi bị thủ môn này phạm lỗi dẫn tới phạt đền cho Iraq. Tiền vệ Ali Jasim sút phạt đền ghi bàn duy nhất trận đấu, đưa Iraq vào bán kết gặp Nhật Bản ngày 29/4.

Iraq giữ bóng 62% thời lượng, dứt điểm tới 18 lần trong trận này. Tuy nhiên, thủ môn Văn Chuẩn chơi tốt với bảy pha cứu thua, và cũng suýt đẩy được cú sút phạt đền của Jasim. Việt Nam chỉ giữ bóng 38% thời gian, dứt điểm tám lần, nhưng chỉ một lần khiến thủ môn Iraq phải cản phá.

iraq-1-0-viet-nam-1714158072.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4A30rM5pnnLihHTf_D3WEA
Iraq 1-0 Việt Nam

Diễn biến chính trận đấu.

Tiền vệ Karrar Al-Mukhtar cho rằng toàn đội đã cố gắng cật lực mới loại được Việt Nam khỏi giải. "Chiến thắng này là nỗ lực của tất cả cầu thủ", Al-Mukhtar nói thêm. "Ở vòng knock-out, chiến thắng quan trọng hơn màn trình diễn trên sân. Tại bán kết, chúng tôi sẽ biết cách chơi để hạ Nhật Bản và vào chung kết".

Iraq là đại diện duy nhất của Tây Á còn lại ở bán kết, nơi bốn đội tới từ bốn khu vực khác nhau. Đại diện Đông Nam Á Indonesia sẽ gặp đối thủ Trung Á Uzbekistan. Còn đội Đông Á như Nhật Bản đối đầu với Iraq. Đội thắng trận bán kết sẽ giành suất dự Olympic, còn hai đội thua sẽ đá tranh suất với nhau. Đội thua trận tranh giải ba sẽ đá trận vớt với đại diện châu Phi Guinea.

Giải U23 châu Á diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5, với 16 đội chia làm bốn bảng, mỗi bảng bốn đội đá vòng tròn một lượt. Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết, đá knock-out. Hai đội vào chung kết và đội thắng trận tranh giải ba sẽ vào thẳng Olympic bóng đá nam, trong khi đội đứng thứ tư sẽ tranh vé vớt với đại diện châu Phi Guinea.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020