Chuyên mục  


Musiala sinh ra ở Baden-Wurttemberg với mẹ là người Đức và cha là người Nigeria. Khi 7 tuổi, anh cùng gia đình rời đến Anh. Tại đó, anh tạo những ấn tượng đầu tiên trong màu áo Southampton trước khi gia nhập đội trẻ Chelsea. Cũng những năm tháng ấy, Musiala gặp Bellingham đang chơi cho Birmingham City.

Bộ đôi này nhanh chóng tạo dấu ấn ở U15 Anh, rồi tiếp tục thi đấu cùng nhau ở U16 và U17. Tổng cộng, Bellingham và Musiala đá với nhau 13 trận. Sự gắn kết trên sân biến họ thành đôi bạn thân thiết đến tận bây giờ.

Bellingham (số 10) và Musiala (số 11) thời còn cùng khoác áo đội U16 Anh. Ảnh: Sport Mail

"Cả hai đều có những tính cách thực sự độc đáo, rất có tính cạnh tranh", cựu HLV đội trẻ Anh Kevin Betsy nói với Goal. "Mọi thứ họ làm đều với mục tiêu chiến thắng và tiến bộ, nhưng vẫn rất khiêm tốn, tôn trọng những người xung quanh. Họ cũng không hề ích kỷ và điều này càng khiến cả hai được yêu mến. Bellingham và Musiala là những chàng trai tuyệt vời, những người mà mọi ông bố bà mẹ đều mong muốn con mình trở thành khi lớn lên".

Musiala sau đó hai lần khoác áo U21 Anh, trước khi quyết định chọn chơi cho tuyển Đức vào tháng 2/2021. Dù vậy, Musiala - người gia nhập Bayern lúc 16 tuổi - khẳng định luôn dành tình cảm cho cả hai quốc gia, và vẫn luôn theo dõi hành trình của bạn thân Bellingham ở tuyển Anh. "Tôi vẫn còn tình yêu với nước Anh, với các đồng đội cũ, cả Bellingham", tiền vệ sinh năm 2003 nói với chương trình truyền hình Match of the Day của BBC.

Bellingham và Musiala thân mật trong trận Bayern - Dortmund ở Bundesliga ngày 22/10/2022. Ảnh: AFP

Bellingham ra mắt Bundesliga trong màu áo Dortmund tháng 9/2020, chỉ trước Musiala 33 ngày, nhưng đó là thống kê duy nhất mà tiền vệ người Anh làm tốt hơn bạn thân khi thi đấu tại Đức. Hai người gặp nhau sáu lần ở các trận "Kinh điển Đức" giữa Bayern và Dortmund. Trong đó, Musiala thắng năm, hòa một, bên cạnh một chiến thắng, một hòa khi Đức gặp Anh tại UEFA Nations League năm 2022. Musiala còn khiến trận đấu cuối cùng của Bellingham ở Đức trở thành kỷ niệm buồn, khi ghi bàn quyết định giúp Bayern thắng Cologne 2-1 để vượt mặt Dortmund và vô địch Bundesliga ở vòng hạ màn mùa 2022-2023.

Sau đó, Bellingham được Real tuyển mộ với giá 113 triệu USD và đang trải qua mùa giải thăng hoa. Tiền vệ người Anh đã ghi 22 bàn, kiến tạo 10 bàn khác qua 38 trận trên mọi đấu trường, giúp Real đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha, vô địch La Liga và vào bán kết Champions League. Anh còn giành hai danh hiệu dành cho cầu thủ trẻ hay nhất năm 2023: Kopa Trophy của tạp chí France Football và Golden Boy của tờ Tuttosport.

Trong buổi lễ tại Paris, Musiala - người về nhì, sau chính Bellingham ở giải Kopa - đã gửi lời chúc tới bạn thân qua đoạn video từ Munich. "Rất xứng đáng", tiền vệ 21 tuổi nói. "Cách đây không lâu, chúng ta là bạn cùng phòng ở Anh. Giờ đây, cậu chơi cho Real và tôi chơi cho Bayern, thật điên rồ khi nghĩ về điều đó. Tôi hy vọng sớm gặp lại cậu, và chúc cậu có buổi tối tuyệt vời".

Khi nhận giải, Bellingham cũng dành những lời có cánh về bạn thân: "Musiala là chàng trai tuyệt vời, thật vui khi cậu ấy gửi tin nhắn đó và chúc mừng tôi. Musiala biết tôi yêu quý và tôn trọng cậu ấy đến nhường nào".

Bellingham và Musiala được kỳ vọng là chìa khóa giúp Real và Bayern giải quyết trận bán kết lượt về Champions League trên sân Bernabeu hôm nay. Ảnh: Givemefootball

Mong muốn của Musiala đã sớm thành hiện thực, khi anh cùng Bayern đấu Real của Bellingham ở bán kết Champions League mùa này. Đôi bên bất phân thắng bại ở lượt đi, và trận lượt về tại Bernabeu hôm nay là cơ hội khác để Bellingham lần đầu thắng bạn thân. Trong khi đó, Musiala sẽ đối đầu với một người rất khác so với cầu thủ trẻ tiềm năng mà anh gặp lần đầu ở Anh, và Real hứa hẹn sẽ thi đấu quyết liệt hơn trên sân nhà.

Bellingham hướng tới cú ăn ba cùng Real, trong khi Musiala nguy cơ trải qua mùa giải trắng tay đầu tiên từ lúc bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Phong độ và sự bùng nổ của cả hai có thể sẽ định đoạt trận đại chiến tại Bernabeu hôm nay, cũng như tham vọng của Real và Bayern ở đấu trường châu Âu mùa này.

Hồng Duy (theo Bundesliga)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020