Chuyên mục  


Phút bù 13 hiệp hai, tiền vệ Aleksandar Pavlovic treo bóng từ giữa sân vào cấm địa, khi Mathijs de Ligt và Noussair Mazraoui cùng lao xuống. De Ligt ở vị trí việt vị, nhưng Mazraoui dường như vẫn đứng trên trung vệ Antonio Rudiger. Đường bóng dài hướng về vị trí Mazraoui, nhưng anh không chạm được bóng, mà bị hậu vệ Ferland Mendy đánh đầu phá ra. Thomas Muller lao vào đánh đầu chuyền cho De Ligt sút chìm chéo góc vào lưới.

HLV Thomas Tuchel trong phỏng vấn sau trận bán kết lượt về Champions League giữa Bayern và Real trên sân Bernabeu, thành phố Madrid, Tây Ban Nha, tối 8/5/2024. Ảnh: UCL

Tuy nhiên trước khi De Ligt sút, trọng tài biên Tomasz Listkiewicz đã căng cờ và trọng tài chính Szymon Marciniak cũng thổi còi báo việt vị. Vì thế, bàn thắng của Bayern không được công nhận, và VAR cũng không thể can thiệp tình huống này. Tiếng còi của trọng tài khiến thủ môn Andriy Lunin khựng lại một chút, nhưng khó khẳng định anh sẽ bắt được cú sút của De Ligt nếu trọng tài không dừng trận đấu.

"Đúng là thảm họa, một thảm họa khủng khiếp", Tuchel nói trên kênh TNT Sports sau trận. "Trọng tài rõ ràng đã làm sai luật. Luật quy định trong những tình huống như thế, trận đấu phải được tiếp tục diễn ra. Cả người cầm cờ lẫn cầm còi đều mắc sai lầm".

De Ligt cũng giận dữ, và tiết lộ rằng trọng tài biên đã xin lỗi anh sau đó. "Trọng tài Listkiewicz đã nói với tôi lời xin lỗi, và coi quyết định đó là một nỗi thất vọng", trung vệ Bayern cho biết.

Tình huống trọng tài biên thổi còi bắt việt vị Bayern (áo tối màu), cuối trận gặp Real Madrid. Ảnh: chụp màn hình

Tổ trọng tài Ba Lan từng điều hành chung kết World Cup 2022, khi Argentina thắng Pháp trên loạt đá luân lưu. Khi đó, họ không mắc sai lầm nào đáng kể. Lần này, chuyên gia luật của CBS Sports Christina Unkel cho rằng tổ trọng tài Ba Lan đã sai lầm. "Thật bất ngờ khi cả hai trọng tài đã làm sai trong tình huống đó", bà nói thêm.

Bàn thắng bị từ chối của Bayern tới ở những giây cuối cùng. Nếu được công nhận, họ sẽ gỡ hòa 2-2 và đưa trận bán kết lượt về vào hiệp phụ. Thực tế, Real thắng ngược 2-1 ở lượt về, tổng tỷ số 4-3, để vào chung kết gặp Dortmund. Còn Bayern chắc chắn trải qua một mùa giải trắng tay, khi thất bại ở cả bốn đấu trường.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020