Chuyên mục  


Yêu cô gái liệt tứ chi, kỹ sư Trung Quốc bỏ việc, bỏ nhà sang Việt Nam ở rể

Càng trưởng thành, người lớn càng ít tin hơn vào chuyện cổ tích. Những mộng mơ hoàng tử, công chúa đã rụng rơi ít nhiều trong hành trình trải nghiệm, khiến người ta dễ hoài nghi hơn vào một tình yêu thuần khiết vô điều kiện.

Nhưng với Lê Phạm Hoài Thu Thúy (1998, ngụ Tuy Đức, Đắk Nông), chuyện tình của cô và chồng là cổ tích họ tự tạo nên cho mình.

Đó là một chuyện tình kỳ lạ. Zhou Zhen Qiao (1991, tên tiếng Hán là Châu Trấn Kiều) là một kỹ sư hàn điện công nghiệp nặng, cao ráo, ngoại hình sáng sủa, đã mua được nhà riêng tại thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Còn Thu Thúy, tứ chi bất động, học hành dở sang sau tai nạn “bẻ gãy” đời mình năm 18 tuổi.

capture-2-1715161855241306099727.jpgThu Thúy bị liệt tứ chi sau tai nạn năm 18 tuổi

Buổi chiều định mệnh ấy vẫn ghim sâu vào tâm trí Thu Thúy. Bật khóc nức nở, cô kể lại, 6 giờ chiều 30/11/2015, vào mùa thu hoạch cafe, Thúy đạp xe tung tăng về nhà.

Cô vẫn nhớ, mình đi ngược chiều gió. Xe đầu kéo chở cafe mở đèn chói mắt, cô vẫn nghĩ đó chỉ là một xe máy, cho tới khi đến gần.

Hai bên bên giật mình né nhau, phần đuôi của xe đầu kéo đập vào đùi trái, hất văng cô gái trẻ ra lề đường.

“Ngày xưa đi học, Thúy nó xốc vác, tự tin lắm. Còn nhỏ tuổi nhưng học võ giỏi, còn được dạy võ cho con nít nữa. 

Tôi hy vọng rất nhiều vào con bé. Rồi gặp tai nạn, bị gãy đốt sống cổ, liệt tứ chi, tôi đau khổ không biết để đâu cho hết”, bà Trang, mẹ của Thúy kể lại.

Sau một thời gian nỗ lực vật lý trị liệu, u uất và khủng hoảng tâm lý, Thu Thúy chấp nhận việc mình không thể cử động tay chân.

Cô làm quen với cuộc sống bằng cách lên mạng học tập, giao lưu với thế giới thông qua chiếc bút cảm ứng.

Năm 2021, Thúy tập bán hàng online, kết bạn khắp nơi, học tiếng Hoa để mở ra cơ hội buôn bán với người Trung Quốc. Cô cũng tham gia một app hẹn hò, nhưng với mục đích chính là có người bản địa để trò chuyện.

capture-3-17151618552512034923380.jpgThúy phải ngồi xe lăn, phần lớn việc cá nhân phải có người làm giúp

Thu Thúy quẹt phải Trấn Kiều trong tâm thế không trông mong gì nhiều. Cô giấu biệt chuyện mình liệt tứ chi. Còn Trấn Kiều, dù mở video call nhưng nhất định không lộ mặt, chỉ quay cảnh nhà cửa, khung cảnh xung quanh.

Sau 2 tháng nhắn tin, Kiều tỏ tình. Lúc này, Thúy hốt hoảng thừa nhận tình trạng sức khỏe của mình, bảo chỉ muốn tán gẫu cho vui chứ không xác lập hẹn hò gì hết.

Cô đã hình dung việc Kiều sẽ bỏ chạy, tương tự như người bạn trai hồi 18 tuổi, thấy Thúy không còn cử động được thì vội vàng chia tay. Nhưng trái lại, anh chỉ nhẹ nhàng động viên cô vật lý trị liệu và hẹn sẽ sang Việt Nam gặp mặt.

Sau lần đó, anh chàng lại lộ mặt. Mỗi khi về thăm bố mẹ tại Bắc Kinh, Kiều cũng để Thúy nói chuyện với họ, giới thiệu là bạn gái yêu xa.

capture-4-17151618552941802536934.jpgChâu Trấn Kiều và Thu Thúy đã kết hôn gần 1 năm

Đến năm 2023, Trấn Kiều thu xếp nghỉ phép, vượt hơn 5.000km đến Đắk Nông gặp mặt Thúy. Anh ở nhà cô 1 tuần, cùng bố mẹ Thúy chăm sóc cô.

Trước khi về nước, Kiều bất ngờ cầu hôn, còn hẹn: “Đợi anh 20 ngày nhé. Anh về xin phép bố mẹ để hai đứa thành hôn”.

Bà Trang nhớ lại: “Ngay từ khi Kiều nói qua chơi, tôi đã không tin rồi. Tôi cứ nghĩ là hai đứa xa nhau, chỉ nói chuyện vậy thôi. Ai ngờ Kiều qua thăm thật.

Rồi trước khi về, Kiều lại hứa hẹn sẽ cưới Thúy. Tôi cũng không tin, con mình bệnh tật như vậy, dễ gì…

Tôi cũng gật gật cho có thôi. Ai ngờ, Kiều về nước 2 ngày thì gọi video qua. Bố mẹ Kiều nói chuyện và xin cưới. Gia đình tôi cũng nói rõ là Thúy bị tàn tật như vậy. Ông bà nói không sao, miễn tụi nó vui vẻ sống hạnh phúc là được.

20 ngày sau thì Kiều quay lại, mang theo đầy đủ giấy tờ chứng nhận độc thân ở Trung Quốc để đăng ký kết hôn. Đến bây giờ, hai đứa cưới gần 1 năm rồi tôi vẫn chưa dám tin là sự thật”.

“Em không có gì để anh lợi dụng, thiên hạ vẫn dọa em bị lừa rồi”

Trấn Kiều và Thu Thúy làm đám cưới hồi tháng 8/2023 ở Đắk Nông. Bố mẹ của Kiều, do vướng mắc về thủ tục visa nên không thể sang dự đám cưới con. Họ đành nhờ vợ chồng người bạn đang sống ở Việt Nam thay mặt trao sính lễ cho nhà gái.

Khách khứa phía nhà Thúy cũng mời hạn chế, nhưng hàng xóm xung quanh, có người không mời cũng đi dự. Vì mừng cho cô gái tật nguyền có người thương yêu một phần, và vì tò mò một phần.

“Người ta đến để xem tận mắt chàng rể nhà tôi có khiếm khuyết gì không, có già không, có phải lừa đảo không mà phải sang tận Việt Nam lấy vợ tàn tật”, mẹ Thúy ngậm ngùi.

capture-7-1715161855319966033174.jpgSau 2 năm yêu xa, cặp đôi đã kết hôn giữa nhiều hoài nghi của người xung quanh

Khi Thúy và Kiều làm xong thủ tục cưới hỏi và đăng ký kết hôn, Kiều lại quay về Trung Quốc. Người ta lại đồn chuyện nọ chuyện kia, làm bà Trang cũng sốt ruột, không khỏi lo lắng.

Với Kiều, đó là lần anh về để xin nghỉ việc, đóng cửa nhà riêng tại Liêu Ninh, quyết tâm sang Việt Nam ở rể. Gần 1 năm chung sống, Kiều túc trực ở nhà chăm sóc vợ, phụ mẹ vợ bán tạp hóa. Hai vợ chồng cũng mở cửa hàng bán giày ngay sát tiệm tạp hóa của bà Trang.

Những gièm pha của người ngoài, tuyệt nhiên không khiến Thúy nao núng. Cô cũng không cất công giải thích cặn kẽ với người khác chuyện vợ chồng mình.

Thúy bảo: “Em chỉ nghĩ, nếu anh muốn lừa thì lừa người khác chứ lừa em làm chi, để phải chăm sóc cả ngày như em bé cho mệt.

Em không có tiền, không có tài sản, trừ việc lướt điện thoại thì việc gì cũng phải dựa vào người khác chăm sóc, lừa em, thì anh sẽ được gì?

Em có cảm nhận của riêng mình để biết anh có chân thành không. Lần đầu cùng mẹ và em trai thuê xe đi từ Đắk Nông lên sân bay Tân Sơn Nhất đón anh, nhìn thấy em anh đã lao vào ôm. Lúc chia xa anh cũng quyến luyến, khóc dữ dội.

capture-5-17151618552991252685997.jpgThúy hạnh phúc bên người chồng Trung Quốc

Rồi sống chung với nhau, Kiều chăm em từng xíu một, từ bê vác đến nấu nướng cho em. Từ hồi chưa cưới, tất cả tiền chi phí đi lại, sinh hoạt, ngay cả tiền thuê xe đón anh ở sân bay, anh cũng chủ động trả chứ không để em chi.

Cũng có người nói lai lịch chồng em không rõ ràng, bố mẹ ở Bắc Kinh là bố mẹ giả. Nhưng từ hồi mới quen nhau năm 2021, em đã video call với bố mẹ rồi.

Em không tin ai không yêu thương thật lòng, chỉ lợi dụng mà có thể đầu tư bài bản như vậy, diễn lâu như vậy”.

Thúy kể thêm, Kiều là người đàn ông khỏe mạnh, xốc vác. Từ khi anh về ở rể, những việc như bế, đỡ, chăm sóc phần lớn nhu cầu cá nhân của Thúy do anh đảm nhiệm. Anh chàng còn có “tật” là thích trêu chọc cho vợ quạu để nói chuyện được nhiều hơn.

Lý giải việc bỏ hết công việc ổn định, nhà cửa tại Trung Quốc, Trấn Kiều nói, trước đó anh có công việc thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng. Hồi “còn trẻ” (trước tuổi 30), anh cũng có vài mối tình với những cô gái Trung Quốc.

Cũng giống như nhiều người trẻ Trung Quốc đương đại, Trấn Kiều từng không thích kết hôn, cũng không muốn sinh con vì áp lực lớn về tài chính. Anh từng nghĩ không muốn lấy vợ, sống độc thân, dù là con trai độc đinh. Nhưng 2 năm yêu xa với Thúy đã “biến đổi” Kiều, khiến anh quyết tâm kết hôn.

capture-17151618553251649709818.jpgKiều coi Thúy là tình yêu đích thực, như lời anh nói: "Thế giới 7 tỷ người, thế mà anh lại va phải em, có lẽ là định mệnh".

Kiều chia sẻ, dự định của anh là năm tới sẽ đưa Thúy về Trung Quốc thăm gia đình và thử các phương pháp vật lý trị liệu mới ở đó, hy vọng Thúy có thể cử động tay chân. Nhưng nếu Thúy không muốn, Kiều cũng đồng thuận với việc cả hai sẽ ở Việt Nam.

Về phần gia đình Kiều, bố mẹ anh giữ mối quan hệ hòa ái với con dâu. Mẹ Kiều cũng động viên Thúy không nên bị áp lực chuyện sinh con.

Họ chỉ cần hai con hạnh phúc, khỏe mạnh. Cả hai cũng đang đi làm, chưa già yếu nên chưa cần các con lo lắng chuyện phụng dưỡng, chăm sóc tuổi già.

nguyen-thi-van.jpg?width=150Yolo
Chuyện tình của cô gái khuyết tật Việt và kĩ sư người Úc sau 7 năm bây giờ ra sao?

Theo Người Đưa Tin

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020