Chuyên mục  


Endrick vào thay Jude Bellingham từ phút 80 và tỏa sáng ở phút bù thứ năm. Tiền đạo Brazil dẫn bóng từ sân nhà rồi sút chân trái từ khoảng hơn 20 mét, đưa bóng đi chìm và nằm ngoài tầm cản phá của Alexander Nubel.

Với 18 tuổi 58 ngày, Endrick là cầu thủ Real trẻ nhất ghi bàn tại Champions League, phá kỷ lục của huyền thoại Raul Gonzalez trong trận gặp Ferencvarosi TC năm 1995, khi lập hat-trick ở tuổi 18 lẻ 113 ngày.

Endrick hạnh phúc khi ghi bàn ngay lần đầu tiên ra sân tại Champions League và góp công giúp Real khởi đầu hoàn hảo. "Tôi vào sân, đá lệch phải và trong tình huống đầu tiên, tôi chuyền cho Vinicius, nhưng anh ấy không ghi bàn. Ở tình huống sau đó, Kylian Mbappe và Vinicius cùng tấn công, nhưng lựa chọn tốt nhất là dứt điểm", tiền đạo Brazil nói về tình huống ghi bàn.

Endrick dứt điểm trong tình huống ấn định thắng lợi 3-1 cho Real Madrid ở phút bù thứ năm trận ra quân Champions League tiếp Stuttgart tại Bernabeu ngày 17/9. Ảnh: AS

Endrick, sinh năm 2006, từng là cầu thủ 16 tuổi đắt giá nhất mọi thời, khi được Real Madrid chiêu mộ với phí chuyển nhượng 76 triệu USD hồi tháng 12/2022. Nhưng tiền đạo Brazil chỉ cập bến sân Bernabeu hè này khi tròn 18 tuổi.

Ngày 25/8, Endrick cũng ghi bàn đầu tiên tại La Liga ở phút bù thứ sáu sau khi vào sân từ ghế dự bị, ấn định chiến thắng 3-0 trước Valladolid ở vòng hai. Với 18 tuổi 35 ngày, Endrick trở thành cầu thủ nước ngoài trẻ nhất ghi bàn cho Real trong lịch sử La Liga, xô đổ cột mốc cũ của trung vệ Raphael Varane với 18 tuổi 152 ngày.

Endrick có tuần lễ đáng nhớ, khi thông báo đã kết hôn với người mẫu 23 tuổi Gabriely Miranda ngày 16/9. HLV Carlo Ancelotti từ chối nói về việc đính hôn vì đây là đời tư cá nhân, nhưng ca ngợi học trò thi đấu hiệu quả, có khả năng làm những điều mà không ai có thể nghĩ tới, và ghi bàn đẹp mắt.

"Endrick dũng cảm trong pha bóng cuối trận đó", nhà cầm quân Italy nói thêm về bàn ấn định tỷ số. "Giải pháp tốt nhất là tận dụng lợi thế quân số để áp sát vòng cấm. Nhưng Endrick tự tin dứt điểm từ xa. Đó là giải pháp phức tạp nhất, nhưng lại hiệu quả".

Tương tự, Thibaut Courtois bông đùa rằng Endrick sẽ "no đòn" với Vinicius và Mbappe nếu không ghi bàn. "Nhưng Endrick tự tin dứt điểm từ ngoài vòng cấm và đó là cú sút thành bàn uy lực", thủ thành người Bỉ nói. "Endrick có tiềm năng và cá tính, được thể hiện rõ qua bàn đó".

Trước Endrick, Kylian Mbappe và Antonio Rudiger lần lượt lập công cho Real, còn bàn duy nhất của Stuttgart thuộc về Undav. Ở lượt thứ hai vòng bảng Champions League, Real làm khách của Lille, còn Stuttgart trở về sân nhà tiếp Sparta Praha.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020