Chuyên mục  


Trên kênh truyền hình Mỹ CBS Sport trước loạt trận tứ kết, Richards và người dẫn chương trình Kate Abdo có dự đoán giống nhau. Danh thủ Thierry Henry thì cho rằng Arsenal sẽ vô địch Champions League lần đầu, còn cựu hậu vệ Jamie Carragher đoán đúng việc Bayern và PSG sẽ vào bán kết.

Dự đoán toàn sai của Micah Richards trước tứ kết Champions League 2023-2024. Ảnh: chụp màn hình

Man City thua Real Madrid trên loạt đá luân lưu ở lượt về tứ kết tại Etihad, trở thành cựu vương. Arsenal thất bại chung cuộc 2-3 trước Bayern Munich không ở phong độ cao. Atletico Madrid thì thua ngược Dortmund 4-5, dù có lúc dẫn cách biệt hai bàn ở cặp đấu này. Trong khi, Barca cũng thua ngược PSG 4-6, bỏ mất lợi thế dẫn hai bàn tại lượt về.

Tại bán kết, Bayern Munich gặp Real ở lượt đi tối 30/4, còn Dortmund đấu với PSG sau đó một ngày.

Bayern và Real là hai đội giàu truyền thống ở Champions League, tiền thân là Cup C1, với 20 danh hiệu. Nhưng đây mới là lần đầu họ gặp nhau kể từ bán kết Champions League năm 2018.

PSG là đội duy nhất còn lại chưa từng đăng quang, dù đã vào chung kết năm 2020, khi họ thua chính Bayern. Dortmund từng vô địch năm 1997, nhưng cũng thua trận chung kết 2013 trước "Hùm Xám". Có những người hâm mộ kỳ vọng PSG gặp Real ở chung kết, để thấy Kylian Mbappe đương đầu đội bóng anh sẽ đầu quân kể từ mùa 2024-2025.

Xác suất để đoán toàn sai, hoặc toàn đúng, cả bốn đội vào bán kết Champions League chỉ là 6,25%. Vì thế, Richards và Abdo cùng bị khán giả chê cười vì những dự đoán này. Trên Twitter, tài khoản AnalystGiancito bình luận: "Họ chẳng có chút kiến thức bóng đá nào". Tài khoản Maguire_018 thì mỉa mai: "Đúng là dự đoán thường thấy của một chuyên gia bóng đá". Còn Jackboyzk01 phản hồi: "Vì có thiên kiến, họ mới đoán sai hết".

Richards trưởng thành từ lò đào tạo Man City, chơi cho đội một thời 2005-2015, giành một danh hiệu Ngoại hạng Anh. Hậu vệ này cũng từng khoác áo tuyển Anh 13 trận, ghi một bàn. Còn Abdo cũng là người dẫn chương trình Anh, hâm mộ Arsenal.

Trên ESPN, cựu HLV tuyển Hàn Quốc Jurgen Klinsmann lại gây ấn tượng khi đoán đúng cả bốn đội vào bán kết, biến xác suất 6,25% thành hiện thực.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020