Chuyên mục  


Phút 39, trận đấu giữa Lille và Aston Villa, Martinez nhận thẻ vàng đầu tiên vì lỗi câu giờ, khi chủ nhà dẫn 1-0, tổng tỷ số 2-2. Hai đội sau đó cùng ghi thêm một bàn, đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu. Ở đó, thủ môn Aston Villa đẩy được cú đá đầu tiên và cuối cùng của Lille, giúp CLB Anh thắng 4-3 ở loạt luân lưu, vào bán kết gặp Olympiacos.

Martinez bị phạt thẻ vàng thứ hai ở loạt bắt luân lưu trong trận Aston Villa gặp Lille trên sân Pierre Mauroy, Villeneuve-d'Ascq, Pháp, lượt về tứ kết Conference League tối 18/4/2024. Ảnh: Reuters

Lúc tiền đạo Ollie Watkins chuẩn bị sút lượt luân lưu thứ hai cho Aston Villa, Martinez bị trọng tài người Slovakia Ivan Kruzliak nhắc nhở anh nói chuyện với một cậu bé nhặt bóng. Khi thủ môn tuyển Argentina tái phạm, ông Kruzliak rút thẻ vàng thứ hai cho anh. Trọng tài không rút thẻ đỏ cho Martinez, khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và tưởng ông quên chiếc thẻ đầu tiên.

Theo luật bóng đá từ mùa 2023-2024, điều 10.3, thẻ vàng trong trận đấu 120 phút không được đưa vào loạt đá luân lưu, nhưng cầu thủ nhận thẻ đỏ trong trận sẽ không thể đá luân lưu. Nhưng nếu cầu thủ phải nhận hai thẻ vàng cùng ở loạt đá luân lưu, họ sẽ nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu. Luật này ít gặp, do cầu thủ hiếm khi bị phạt thẻ vàng ở loạt đá luân lưu.

Nếu Martinez bị đuổi, Aston Villa cũng không có quyền thay thủ môn vào sân bắt luân lưu. Bởi các quyền thay người chỉ được dùng trước khi trọng tài thổi còi mãn cuộc hiệp hai hoặc hiệp phụ. Khi đó, đội sẽ phải cử một cầu thủ trong sân mặc áo thủ môn bắt luân lưu.

Martinez đẩy cú sút phạt đền quyết định giúp Aston Villa vào bán kết Conference League. Ảnh: AP

Martinez nói rằng anh không hiểu vì sao phải nhận hai thẻ vàng trận này. "Chúng tôi đang bị dẫn bàn ở phút 39, nhưng không hiểu sao tôi vẫn bị phạt thẻ vàng vì lỗi kéo dài thời gian", anh nói. "Trong loạt đá luân lưu, tôi không thấy bóng trong cấm địa, nên hỏi cậu bé nhặt bóng, cũng phải nhận thẻ vàng. Không hiểu trọng tài muốn gì ở tôi. Tôi cũng không hiểu được luật nữa".

Martinez là tâm điểm trận đấu, không chỉ vì hai thẻ vàng và hai pha cứu thua luân lưu. Mỗi khi thủ thành 32 tuổi có bóng, khán giả sân Pierre Mauroy lại huýt sáo la ó anh. Bởi Martinez từng tỏa sáng trong trận chung kết World Cup 2022, giúp Argentina thắng Pháp cũng trên loạt sút luân lưu. Anh đã nhiều lần bị la ó khi trở lại Pháp, nhưng nhiều lần nói rằng điều đó không ảnh hưởng chút nào tới tâm lý thi đấu.

Conference League là giải hạng ba châu Âu, sau Champions League và Europa League, được tổ chức lần đầu mùa 2021-2022, khi HLV Jose Mourinho vô địch cùng Roma. West Ham đang là đương kim vô địch, và danh hiệu mùa trước giúp họ giành quyền dự Europa League mùa này. Aston Villa đang là CLB Anh duy nhất còn lại ở cup châu Âu, sau khi Man City, Arsenal, Liverpool và West Ham lần lượt bị loại tuần này.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020