Chuyên mục  


Trên sân Signal Iduna Park hôm qua, Sancho tỏa sáng khi tranh chấp tay đôi thắng nhiều nhất với 13 lần, tạo nhiều cơ hội nhất với ba lần và rê bóng qua người 12 lần, thông số cao nhất ở một trận Champions League kể từ năm 2008, khi Lionel Messi rê qua các cầu thủ Man Utd tới 16 lần. Cầu thủ 24 tuổi được chấm điểm cao nhất trận, dù không ghi bàn hay kiến tạo, theo các hãng thống kê.

"Sancho thể hiện phong độ cao rất thường xuyên trong tập luyện", Terzic nói sau trận. "Không dễ để thể hiện điều đó trên sân, đặc biệt là khi bạn không có nhịp thi đấu trong thời gian dài. Nhưng tất cả đều biết những phẩm chất ưu việt của Sancho, và chúng ta lại thấy điều đó hôm nay. Dortmund rất cần màn trình diễn như vậy của Sancho trước PSG".

Tiền đạo cánh Dortmund Jadon Sancho đi bóng qua tiền vệ PSG Bradley Barcola trong trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Westfalen, Dortmund, Đức ngày 1/5. Ảnh: AP

Sancho ngừng chơi cho Man Utd từ ngày 26/8/2023, sau khi công khai phản đối Ten Hag trên mạng xã hội, ám chỉ HLV Hà Lan đã nói dối về việc anh không tập luyện tốt. Đáp lại, HLV 54 tuổi cấm Sancho tương tác với đội một, không cho anh sử dụng cơ sở vật chất đội bóng, nếu không xin lỗi. Sancho cự tuyệt giải pháp này và bị trục xuất.

Tới kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024, Dortmund giải cứu Sancho bằng hợp đồng mượn sáu tháng, và thậm chí trả một phần tiền lương cho tiền đạo cánh người Anh. Dortmund chính là đội bóng Sancho khoác áo giai đoạn 2017-2021, trước khi chuyển sang Man Utd với giá 109 triệu USD.

Hợp đồng với Dortmund không kèm điều khoản mua đứt, nên Sancho thừa nhận không biết có tiếp tục khoác áo CLB mùa tới hay không và chỉ tập trung cho từng trận. Tiền vệ người Anh cũng cảm kích việc đội bóng cũ trao cơ hội sau khi anh bị Man Utd trừng phạt. "Tôi đến Dortmund khi mới 17 tuổi và được trao cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp. Tôi rất vui mừng vì được các nhân viên và cầu thủ trong đội chào đón khi tôi trở lại đây", Sancho nói trên CBS Sports.

Dortmund nắm lợi thế khi thắng PSG 1-0 ở bán kết lượt đi nhờ pha lập công duy nhất của Niclas Fullkrug ở hiệp một. Đại diện Bundesliga cũng may mắn giữ sạch lưới khi Kylian Mbappe, Achraf Hakimi dứt điểm dội cột còn Ousmane Dembele phung phí ít nhất hai cơ hội ngon ăn.

Terzic cho rằng Dortmund có trận đấu tốt, xứng đáng thắng và lẽ ra có thể thắng đậm hơn. Nhưng ông cảnh báo Dortmund mới vượt qua nửa chặng và sẽ phải đối mặt với những thử thách lớn hơn khi làm khách tại Parc des Princes đá lượt về ngày 7/5. "Đây mới chỉ là lượt đi, và tuần tới sẽ là câu chuyện khác. Sẽ không dễ dàng để đối phó với lối chơi tổng lực của PSG trước khán giả nhà", Terzic nói.

HLV Dortmund Edin Terzic chỉ đạo trong trận thắng PSG 1-0 ở lượt đi bán kết Champions League trên sân Westfalen, Dortmund, Đức ngày 1/5. Ảnh: AP

Tương tự, Mats Hummels đánh giá Dortmund có màn trình diễn trưởng thành, đoàn kết, bình tĩnh, thi đấu tốt với nhiều quyết định đúng đắn ở lượt đi. Trung vệ Đức muốn toàn đội thể hiện phong độ tương tự khi hành quân tới Paris để giành vé tới chung kết tại Wembley ngày 1/6.

Trong khi đó, Fullkrug đánh giá cao sự cuồng nhiệt của người hâm mộ tại Signal Iduna Park. "Quả là bầu không khí tuyệt vời. Luôn có cảm giác bạn bước vào trận đấu với tỷ số dẫn trước 1-0", tiền đạo Đức bày tỏ. "Nhưng chúng tôi cũng đã phải chịu đựng rất nhiều hôm nay. PSG có những lúc gây áp lực rất lớn, và đó là điều không thể tránh khỏi trước CLB hàng đầu. Chúng tôi vẫn còn ít nhất 90 phút nữa mới đến Wembley".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020