Chuyên mục  


Loạt trận tứ kết diễn ra trong dịp nghỉ lễ vừa qua, với ba trong số bốn trận đấu được giải quyết bằng đá luân lưu.

Bình Dương là đội bóng duy nhất còn sót lại của miền Nam. Họ tưởng như sẽ tạo được bất ngờ sau khi hòa chủ nhà Nam Định 1-1 trong 120 phút thi đấu. Nhưng, ở loạt luân lưu, tiền đạo của U23 Việt Nam Bùi Vĩ Hào không hoàn thành nhiệm vụ, khiến Bình Dương thua 3-4.

Rafaelson (số 14) ăn mừng bàn thắng trong trận đấu Bình Dương ở tứ kết Cup Quốc gia 2024. Ảnh: Đông Huyền.

Đương kim giữ Cup Thanh Hoá cũng trải qua trận đấu vất vả với Hải Phòng. Đội bóng xứ Thanh dẫn trước từ phút 18 nhờ pha phản lưới của Đặng Văn Tới. Nhưng chỉ 10 phút sau, đội khách gỡ hoà 1-1 do công Lương Hoàng Nam. Trong loạt sút luân lưu, Thanh Hoá hút chết khi tiền đạo trụ cột Rimario hỏng quả đầu tiên. Nhưng sau đó, nhờ sự xuất sắc của thủ môn Xuân Hoàng, với hai lần cản phá thành công, thầy trò HLV Popov vào bán kết với tỷ số 4-2.

Trận đấu cuối cùng cần đến loạt luân lưu diễn ra giữa đội hạng Nhất là PVF-CAND và Thể Công. Sau khi hai lần vượt lên và đều bị gỡ hòa, các cầu thủ Thể Công đã thực hiện chính xác cả năm lượt sút 11m, để giành chiến thắng 5-3.

Ở trận đấu còn lại, Đà Nẵng đã thi đấu kiên cường nhưng không thể tạo nên bất ngờ khi làm khách của Hà Nội FC. Trận này, đội bóng thủ đô vươn lên dẫn trước với cú đúp của Nguyễn Hai Long ở các phút 35 và 55, trước khi đội khách rút ngắn ở phút 76 do công của Liễu Quang Vinh.

Rimario (số 11) và tiền vệ Quốc Phương ăn mừng trong trận thắng Hải Phòng ở tứ kết Cup Quốc gia 2024. Ảnh: Đông Huyền.

Tại bán kết, Thanh Hoá gặp hàng xóm Nam Định trên sân nhà. Mùa này, Nam Định đang bay cao ở V-League khi dẫn đầu với 32 điểm, hơn Thanh Hoá xếp thứ năm tới 10 điểm. Tuy nhiên, đội bóng thành Nam chỉ hoà 1-1 khi làm khách tại sân Thanh Hoá ở V-League. Do đó, với lợi thế sân nhà, Thanh Hoá có nhiều lợi thế trên con đường bảo vệ danh hiệu Cup Quốc gia.

Trận còn lại là derby thủ đô giữa Hà Nội và Thể Công. Ở lượt đi V-League mùa này, Hà Nội dễ dàng thắng 2-0. Dù hai đội không có phong độ cao, tính chất của một trận đấu Cup vẫn hứa hẹn nhiều kịch tính. Mùa trước, Thể Công lọt vào chung kết và chỉ thua Thanh Hoá ở loạt sút luân lưu.

Các trận bán kết Cup Quốc gia 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 7.

FPT Play và Casper Việt Nam đồng hành đem đến các trận đấu tại Cup Quốc gia Casper 2023-2024. Từ 2016, Casper Việt Nam độc quyền phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh và điện gia dụng mang thương hiệu Casper.

Theo số liệu từ GfK, Casper Việt Nam đã vươn lên top 1 thị phần điều hòa trong ba tháng liên tiếp mùa hè năm 2023, còn sản phẩm TV đạt top 5 sản lượng tiêu thụ tại Việt Nam.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020