Chuyên mục  


Khi Atletico Awajun đang hòa chủ nhà Cantorcillo 0-0 ở phút 72 vòng loại Cup Peru, thủ môn đối thủ chấn thương trong lúc Munoz chuẩn bị đá phạt góc cho đội khách. Trọng tài cho phép nhân viên y tế vào sân chăm sóc cho thủ thành Lucho Ruiz, còn tiền đạo CLB Awajun tranh thủ đi tiểu cách cột phạt góc chỉ vài mét.

Sebastian Munoz (CLB Atletico Awajun) đi tiểu giữa trận gặp Cantorcillo ở Cup Peru và phải nhận thẻ đỏ ngày 17/8/2024. Ảnh: chụp màn hình

Một cầu thủ Cantorcillo nhìn thấy cảnh này, mách trọng tài, để ông ngay lập tức chạy đến trước mặt Munoz, lúc anh vừa đi tiểu xong. Trọng tài rút thẻ đỏ, còn tiền đạo này tỏ vẻ ngỡ ngàng. "Có thể Munoz không nhịn được nỗi buồn, nhưng luật không cho phép cậu ấy làm vậy, và thẻ đỏ là đáng lắm", bình luận viên nói.

Tỷ số chung cuộc vẫn là 0-0, nhưng trận đấu này được truyền thông latin quan tâm đặc biệt chỉ vì hành động của Munoz. Báo Colombia Caracol bình luận rằng việc này "chỉ xảy ra ở Nam Mỹ".

cau-thu-nhan-the-do-vi-di-tieu-giua-tran-1724037131.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uYtfVcgzOwKvwyvw1_0RsQ
Cầu thủ nhận thẻ đỏ vì đi tiểu giữa trận

Trọng tài rút thẻ đỏ cho Munoz.

Đây không phải lần đầu một cầu thủ đi tiểu trong trận đấu. Năm ngoái, trong trận giữa Argentino de Merlo và Sacachispas ở hạng ba Argentina, tiền đạo chủ nhà Leonel Ovejero cũng bị truất quyền thi đấu vì làm vậy. Nhưng khi đó, máy quay không bắt được khoảnh khắc Ovejero đi tiểu, chỉ có trọng tài bàn nhìn thấy.

Đẳng cấp thế giới cũng không hiếm có những trường hợp tương tự. Thủ môn Paul Gothard từng quỳ gối và bí mật đi tiểu trong một trận của Auckland City tại Club World Cup 2009. Cũng năm đó, thủ thành Jens Lehmann đi tiểu ở sau một biển quảng cáo trong một trận Champions League giữa Stuttgart và Unirea Urziceni. Còn trường hợp đặc biệt nhất có thể thuộc về tiền đạo Gary Lineker trong trận Anh gặp Ireland tại World Cup 1990, khi ông đại tiện ngay trên sân.

Trong ba trường hợp kể trên, cầu thủ đều không phải nhận chiếc thẻ nào. Luật bóng đá cũng không quy định về việc cầu thủ bị phạt thẻ gì khi đi tiểu trong trận. Quyết định sẽ thuộc về trọng tài, để xem liệu người cầm còi có coi đó là hành vi phi thể thao hay không.

Hoàng An (theo Infobae)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020