Chuyên mục  


Ở lượt mở màn thắng Canada 2-0 trên sân Mercedes-Benz, Argentina gây ấn tượng khi dứt điểm 19 lần - vượt tổng số 18 cú sút của Chile và Peru trong trận đấu còn lại ở bảng A.

Trong khi đó, Chile khởi đầu bằng trận hòa Peru 0-0 trên sân AT&T ở Texas, dứt điểm 11 lần với chỉ một cú sút trúng đích. Đoàn quân dưới trướng Ricardo Gareca không ghi bàn trong ba trận gần nhất tại Copa America, với tổng cộng 378 phút.

Messi, đã người phá kỷ lục về số lần ra sân tại Copa America, đề cao tầm quan trọng của chiến thắng trong trận mở màn. Nhưng anh cũng ý thức rõ việc Argentina có thể trải qua trận đấu khó khăn hơn, khi gặp Chile ở lượt hai. Đối thủ láng giềng Nam Mỹ này từng là nỗi ám ảnh của Messi ở cấp ĐTQG.

Messi bị truy cản ở trận chung kết Copa America 2016, nơi Argentina thua Chile trong loạt luân lưu. Ảnh: AP

Trận đấu tại MetLife, New Jersey sáng 26/6 theo giờ Hà Nội, sẽ là lần thứ 30 Argentina gặp Chile tại Copa America. Chile là đối thủ quen mặt thứ ba với Argentina tại giải, chỉ sau Brazil (34) và Uruguay (32).

Tính trong thời gian chính thức, "La Albiceleste" bất bại trong 29 trận trước đó gặp Chile, thắng 21 và hòa tám. Nhưng Chile lại thắng Argentina ở hai trận chung kết năm 2015 và 2016 trên loạt sút luân lưu. Trong đó, trận thua năm 2016 khiến Messi quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 29, trước khi trở lại khoảng hai tháng sau vì đồng đội và người hâm mộ.

Nhưng Argentina hiện có vị thế khác. Kể từ năm 2011, Argentina có ít trận thua nhất (hai) trong số các đội đã chơi ở nhiều hơn một kỳ Copa America. Họ cũng là đội có nhiều chiến thắng nhất tại giải trong giai đoạn này (18).

Messi và đồng đội cũng bước vào giải năm nay với tư cách là ĐKVĐ, khi thắng Brazil 1-0 ở chung kết tại Maracana năm 2021. Sau đó, thầy trò HLV Lionel Scaloni còn đè bẹp Italy 3-0 ở trận tranh Siêu Cup Liên lục địa tại Wembley rồi vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar, nơi họ thắng Pháp trên loạt luân lưu ở chung kết.

Messi dứt điểm trong trận Argentina thắng Canada 2-0 ở trận ra quân Copa America 2024 ngày 20/6. Ảnh: Reuters

Messi vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Argentina. Anh đã ra sân 35 trên tổng số 36 trận cho Argentina ở Copa America kể từ khi ra mắt. Trận đấu duy nhất ngôi sao này bỏ lỡ là chiến thắng 2-1 trước chính Chile ở vòng bảng năm 2016.

Ngôi sao của Inter Miami kiến tạo để Lautaro Martinez ấn định chiến thắng 2-0 trước Canada ở trận mở màn. Nhờ đó, Messi cán mốc 50 lần góp dấu giày vào bàn ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG trên đất Mỹ, với 30 bàn và 20 kiến tạo.

Nếu xé lưới Chile, Messi - hiện có 108 bàn ở cấp độ quốc tế - sẽ ghi bàn thứ 14 tại Copa America, ngang bằng với Eduardo Vargas của Chile và Paolo Guerrero của Peru, và chỉ kém ba bàn so với kỷ lục của Norberto Mendez (17).

Siêu máy tính Opta đánh giá Argentina vượt trội với 66,5% cơ hội thắng - so với 15,1% của Chile.

Đội hình dự kiến

Argentina: E.Martinez, Tagliafico, L.Martinez, Romero, Molina, Fernandez, Mac Allister, De Paul, Di Maria, Alvarez, Messi

Chile: Bravo, Isla, Maripan, Diaz, Suazo, Nunez, Pulgar, Davila, Sanchez, Valdes, Vargas

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020