Chuyên mục  


Sau hiệu còi mãn cuộc của trọng tài người Mexico, Cesar Arturo Ramos, vài cầu thủ Costa Rica quỳ gối xuống sân, tỏ ra nhẹ nhõm với kết quả. Trong khi, các cầu thủ Brazil thở dốc, thất vọng vì không thể đem lại chiến thắng cho khán giả. Đoàn quân của Dorival Junior phung phí nhiều cơ hội, và kém duyên ghi bàn khiến họ gặp khó nếu muốn đi tiếp ở bảng D.

Brazil (áo vàng xanh) trong trận hòa Costa Rica 0-0 trên sân SoFi, thành phố Inglewood, bang California, Mỹ, lượt đầu bảng D Copa America tối 24/6/2024. Ảnh: EFE

Sân SoFi có hơn 70.000 ghế, nhưng tới 67.158 khán giả tới sân, chủ yếu cổ vũ Brazil. Họ một lần được reo mừng bàn của đội nhà, nhưng sau đó bị VAR từ chối vì việt vị. Ngoài ra, những lần khán giả hô to nhất lại là khi máy quay chiếu đến Neymar và những nỗi thất vọng của anh trên khán đài. Ngôi sao 32 tuổi không thể dự Copa America 2024 vì đang điều trị chấn thương đầu gối.

Khán giả trong sân dễ dàng thấy Neymar trên tivi, bởi sân SoFi có một màn hình lớn rộng hơn 6.500 mét vuông theo hình quả trứng, gồm hàng trăm màn hình nhỏ ghép lại, đặt cao hơn 37 m so với mặt sân. Theo Billboard, đây là sân tốt nhất thế giới để tổ chức các sự kiện giải trí, còn Neymar là ngôi sao sáng nhất bóng đá Brazil hiện tại.

Do Neymar không thi đấu, Vinicius Junior được kỳ vọng nhất trên sân, do anh đang là ứng viên sáng giá đoạt Quả Bóng Vàng 2024. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi bị chuyên gia bóng đá Brazil Ben Mattinson cho rằng mất hút trên sân, ngoại trừ những tình huống gây áp lực lên trọng tài đòi phạt đền. Vinicius mới ghi 3 bàn trong 31 trận cho Brazil, và lần này anh tiếp tục tịt ngòi, bị thay ra ở phút 70.

Vinicius gây thất vọng, bị thay ra ở phút 70. Ảnh: AP

Vinicius bị phong tỏa, còn các ngôi sao khác như Rodrygo, Raphinha hay Lucas Paqueta cũng không tận dụng được các cơ hội. Brazil dứt điểm tới 19 lần trong trận, không cho đối thủ sút cầu môn lần nào. Nhưng chỉ có ba tình huống thủ môn Patrick Sequeira phải cản phá cú sút của Brazil, trong đó có pha dùng ngực chắn cú tâng bóng của Raphinha trong thế đối mặt phút 24. Khi Sequeira bị đánh bại từ cú sút xa của Paqueta phút 63, bóng lại dội cột.

Ngoài các pha bỏ lỡ, cầu thủ Brazil còn gây chú ý với những tình huống gây áp lực lên trọng tài Ramos. Nổi bật là khi trọng tài người Mexico từ chối phạt đền của họ ở phút 39, khi Raphinha tạt bóng trúng tay đối thủ trong cấm địa. Nhiều cầu thủ áo vàng quây trọng tài, nhưng không bị phạt thẻ vàng. Nếu tình huống này xảy ra tại Euro 2024, các cầu thủ Brazil, ngoại trừ đội trưởng Danilo, đã bị cảnh cáo.

brazil-0-0-costa-rica-1719286754.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yLla_olxsTWUKTPpUw7tmw
Brazil 0-0 Costa Rica

Diễn biến chính trận đấu.

Copa America 2024 cũng không gây ấn tượng tốt về tốc độ xử lý tình huống của công nghệ, so với Euro đang diễn ra. VAR mất khoảng bốn phút để từ chối bàn việt vị của Marquinhos trong hiệp một, còn công nghệ bắt việt vị bán tự động tại Euro sẽ chỉ mất khoảng 30 giây cho những tình huống như vậy.

Đổi lại, trận đấu trên sân SoFi giúp Copa America vượt qua Euro về lượng khán giả trung bình đến sân. Qua 8 trận đã qua, giải vô địch châu Mỹ có trung bình 51.592 khán giả tới sân, trong khi Euro đang có 50.990 người xem trên sân mỗi trận.

Về tính cạnh tranh, hai giải đấu đều ẩn chứa bất ngờ. Đội tuyển số 4 thế giới như Brazil bị đội thứ 52 Costa Rica cầm hòa trận ra quân. Họ sẽ phải cẩn thận khi gặp hai đối thủ tiếp theo Paraguay (58) và Colombia (12), nếu không muốn bị loại.

Hoàng An

Xem diễn biến chính

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020