Chuyên mục  


2024-09-22t164216z1412908079rc2g5aac36ovrtrmadp3usa-shooting-albama-1727066075777401390147.jpg

Cảnh sát cho rằng vụ nổ súng ở Birmingham, bang Alabama, là vụ "thanh toán" nhắm vào một đối tượng - Ảnh: REUTERS

Trong thông báo ngày 22-9, giờ địa phương, cảnh sát trưởng Scott Thurmond của Birmingham cho biết vụ nổ súng xảy ra tối trước đó tại khu trung tâm giải trí của thành phố.

Theo đó, vào khoảng 23 giờ tối, nhiều tay súng lái xe đến khu vực Five Points South rồi xả súng vào một đám đông, sau đó lên xe tẩu thoát. Có ít nhất 4 người chết và 17 người bị thương, trong đó vài người trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát cho rằng vụ nổ súng nhắm vào 1 đối tượng và những nạn nhân khác bị liên lụy. "Có người sẵn sàng trả tiền để giết người đó", Đài CNN dẫn lời ông Thurmond cho biết. Các điều tra viên vẫn đang xác định ai là mục tiêu của vụ nổ súng.

Khu vực Five Points South là trung tâm cuộc sống về đêm ở Birmingham với nhiều nhà hàng, quán rượu, giải trí tập trung nhiều người, đặc biệt vào cuối tuần.

Đến nay chưa có nghi can nào bị bắt giữ và cảnh sát Birmingham đang hợp tác với Cục Điều tra liên bang (FBI), các cơ quan khác để điều tra vụ nổ súng. Chính quyền cũng kêu gọi người dân cung cấp thông tin để nhận thưởng đến 5.000 USD.

Cảnh sát cho biết họ đã thu giữ hơn 100 vỏ đạn và thông tin ban đầu cho thấy những khẩu súng này được gắn thiết bị chuyển đổi bất hợp pháp. Các thiết bị này có thể vô hiệu hóa cơ chế cò súng, biến nó thành một khẩu súng máy tự động hoàn toàn.

"Ngay lúc này, tâm trí tôi đang hướng về những gia đình đang trải qua khoảng trống lớn đột ngột trong cuộc sống của họ. Những người vô tội hiện đang được chăm sóc y tế, đang chiến đấu giành giật sự sống. Những đứa trẻ đang phải chịu mất mát và đau buồn quá sớm", thị trưởng Birmingham Randall Woodfin nói sau vụ nổ súng.

Trong một tuyên bố trước đó, ông Woodfin nói rằng thiết bị chuyển đổi súng bất hợp pháp là vấn đề an ninh số một tại thành phố và bang Alabama. Thiết bị này bất hợp pháp theo luật liên bang Mỹ nhưng lại không bị cấm ở các tiểu bang.

Theo ông Woodfin, bạo lực súng đạn ở thành phố Birmingham đang ở "mức độ dịch bệnh".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020