Chuyên mục  


"Bạn có tin được không. Người phụ nữ ngồi cạnh tôi vừa mở hộp suất ăn thì một con chuột nhảy ra", Jarle Borrestad, hành khách trên máy bay của hãng Scandinavian Airlines (SAS) đi từ Oslo, thủ đô Na Uy, hướng đến Malaga, Tây Ban Nha ngày 18/9 viết trên mạng xã hội. Anh đăng kèm ảnh chụp cùng nữ hành khách đang mỉm cười.

SAS, hãng hàng không đa quốc gia của Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển, cuối tuần trước xác nhận thông tin.

Một máy bay của SAS tại sân bay ở Copenhagen hồi tháng 7/2022. Ảnh: Reuters

Sự cố buộc máy bay phải hạ cánh xuống Copenhagen, thủ đô Đan Mạch. Theo quy định, các hãng hàng không nghiêm cấm động vật gặm nhấm xuất hiện trên máy bay, bởi các loài vật này có thể cắn, nhai đứt hệ thống dây điện.

"Theo quy trình, hành khách đã được đưa đến Malaga trên một chuyến bay khác. Đây là sự cố cực kỳ hiếm xảy ra, chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo không xảy ra tình huống này nữa", phát ngôn viên SAS thông báo, song không nêu nguyên nhân chuột xuất hiện trong hộp đồ ăn của khách.

Đây không phải lần đầu tiên chuột xuất hiện trên máy bay gây náo loạn trong lịch sử hàng không. Năm 2017, chuyến bay British Airways dự kiến đến Mỹ từ sân bay Healthrow, Anh bị hoãn cất cánh 4 tiếng sau khi phát hiện chuột. Hãng đã phải đổi máy bay khác, thiệt hại gần 333.000 USD.

Đức Trung (Theo Guardian, AFP, AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020