Chuyên mục  


Brooklyn, sinh viên 23 tuổi ở Washington, ngày 11/9 gọi món nghêu xào khi đi ăn tối với bố ở nhà hàng Ivar's Acres of Clams nổi tiếng ở Seattle. Khi bố cô ăn con ngao đầu tiên, ông nhận ra có điều bất thường khi nhai.

"Ban đầu chúng tôi tưởng cắn phải viên sỏi lớn, nhưng nhổ ra thì thấy một viên ngọc trai. Nó không phải viên bình thường, mà có màu tím đậm", Brooklyn kể lại với Newsweek ngày 22/9. "Ban đầu tôi còn nghĩ ông đang trêu đùa".

Nhà hàng xác nhận với hai bố con đây là ngọc trai. "Dù rất hiếm, đôi khi chúng tôi vẫn tìm thấy ngọc trong ngao, nhưng thường là ngọc trắng", người phục vụ tại nhà hàng cho biết.

Viên ngọc tím phát hiện trong món nghêu xào ở nhà hàng Ivar's Acres of Clams, Seattle, Mỹ. Ảnh: Reddit/nomadquail

Ngọc trai thường được tạo ra bởi hàu, trai nhưng cũng có thể được tạo ra bởi các loài thân mềm có vỏ hai mảnh khác như sò, ngao.

Chủ nhà hàng Bob Donegan cho hay Ivar's Acres of Clams đã phục vụ gần 15.400 suất ngao xào vào năm 2023 và vì ngao có thể tạo ngọc tự nhiên, không có gì ngạc nhiên khi khách phát hiện ngọc.

"Nhưng trong 27 năm quản lý nhà hàng, tôi chưa từng thấy khách phát hiện ngọc trai tím. Hai bố con Brooklyn thật may mắn", ông Donegan nói.

Bài đăng trên Reddit kèm bức ảnh chụp viên ngọc tím bên cạnh đĩa ngao của Brooklyn thu hút 49.000 lượt bình luận.

"Tôi từng phát hiện ngọc trai khi ăn hàu hồi nhỏ. Mẹ tôi đã làm nhẫn từ viên ngọc cho tôi, và tôi vẫn còn đeo nó đến tận bây giờ. Hãy giữ lại viên ngọc nhé", một người dùng bình luận.

Brooklyn cũng ngả về phương án này, muốn gắn viên ngọc vào một chiếc nhẫn. Dù nhiều người cho biết viên ngọc có thể có giá trị lớn, cô nói "không thể chia tay với nó".

"Đây là viên ngọc có một không hai, đặc biệt là khi nó được tìm thấy trong đồ ăn ở nhà hàng. Sẽ là một câu chuyện nhỏ thú vị", Brooklyn bày tỏ.

Đức Trung (Theo Newsweek, AP, USA Today)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020