Chuyên mục  


1. Axit amin

Khi bạn bước vào tuổi 20, quá trình sản xuất collagen dần chậm lại. Lượng collagen hao hụt sẽ tác động đến cơ, xương và khiến mô liên kết giảm, dần dần làm da mất độ đàn hồi vốn có. Chuyên gia dinh dưỡng Jennifer Hanway giải thích rằng tiêu thụ đủ axit amin - một trong những thành phần tạo nên protein - có thể làm tăng sản xuất collagen.

Axit amin có nhiều trong các loại thịt nạc, trứng, đậu...

2. Omega-3

Theo thời gian, hàng rào bảo vệ da trở nên yếu hơn do các yếu tố bên trong như viêm nhiễm, thiếu chất dinh dưỡng cũng như các yếu tố bên ngoài như chất ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, bụi mịn làm tổn thương da. Axit béo omega-3 có trong cá, dầu thực vật, các loại hạt... sẽ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da. Các chất béo tốt này cũng góp phần duy trì độ mềm mại cho làn da đồng thời ức chế tình trạng viêm, giảm tác hại từ các yếu tố bên ngoài lên da.

Omega-3 có nhiều trong các loại cá béo, hạt...

3. Coenzym Q10 (CoQ10)

Coenzyme Q10 (CoQ10) là chất chống oxy hóa được cơ thể sản xuất một cách tự nhiên. Các tế bào sử dụng CoQ10 để tăng trưởng và bảo tồn. Nhờ khả năng chống oxy hóa và kích thích sản xuất collagen, coenzym Q10 giúp ngăn chặn tổn thương do gốc tự do gây ra. Ngoài ra, nó cũng có khả năng giảm tốc độ hao hụt của collagen, giúp duy trì độ đàn hồi, săn chắc của da. Bạn có thể tiêu thụ CoQ10 thông qua thịt bò, trứng, các loại cá béo như cá hồi, cá tuyết, rau bina, bông cải xanh, ngũ cốc chưa tinh chế và dầu thực vật.

CoQ10 có nhiều trong súp lơ, các loại rau lá xanh...

Duk Sun (Theo Vogue)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020