Chuyên mục  


Trước khi chạm trán ở lượt cuối, Pháp và Iran đã chắc suất đi tiếp với sáu điểm, sau hai trận toàn thắng Venezuela và Guatemala. Iran được đánh giá cao hơn khi đang đứng thứ tư trên bảng thứ bậc FIFA, hơn Pháp sáu bậc.

Đội thắng cặp này sẽ đứng nhất bảng F để vào vòng 1/8 gặp đội thứ sáu thế giới Morocco, và nếu đi tiếp, khả năng cao sẽ gặp đội số một Brazil ở tứ kết. Trong khi đó, đội nhì bảng F sẽ vào nhánh dễ thở hơn, lần lượt gặp Thái Lan (10) ở vòng 1/8, Paraguay (13) hoặc Afghanistan (30) ở tứ kết.

Tại nhà thi đấu Đại học Bukhara, Pháp và Iran hòa nhau 0-0 ở hiệp một, với tinh thần thi đấu nhận nhiều nghi vấn. "Hai đội chơi như không muốn thắng", bài viết trên báo Thái Lan Siam Sports có đoạn. "Nhiều CĐV trên khán đài la ó, đặc biệt là người Iran đến rất đông".

Salar Aghapour (số 12) lập cú đúp trong trận Iran thắng Pháp 4-1 ở lượt cuối bảng F FIFA futsal World Cup 2024. Ảnh: UFA

Sang hiệp hai, Salar Aghapour mở tỷ số cho Iran ở phút 25. Anh đi bóng dễ dàng trước khi tung cú sút không mạnh và hiểm, nhưng hậu vệ đối phương truy cản hời hợt, còn thủ môn Thibaut Garros bất ngờ có động tác như rụt chân để bóng lăn vào lưới. Sau đó, Iran ghi thêm ba bàn nhờ công Moslem Oladghobad phút 28, Alireza Rafieipour phút 30 và Aghapour phút 37. Pháp ghi bàn danh dự 15 giây sau để kết thúc trận với tỷ số 1-4.

Trên mạng xã hội Reddit, "thủ môn cố tình thủng lưới, để tránh Brazil" trở thành chủ đề nổi bật. Trang Futsal Planet thì miêu tả: "Chúng tôi thật sự xin lỗi nhưng đây không phải một trận đấu, mà là một thất bại của futsal. Các bàn thắng ở hiệp hai không thể giúp lấy lại hình ảnh đã mất".

thu-mon-phap-bi-nghi-co-tinh-de-iran-ghi-ban-1727085831.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4OhIepiCCmvr7xY4yNZprQ
Thủ môn Pháp bị nghi cố tình để Iran ghi bàn

Thủ môn Garros bị nghi cố tình để Iran ghi bàn.

Trên trang Instagram cá nhân, HLV đội tuyển futsal Thái Lan Miguel Rodrigo viết bài dài 2.010 từ, để bày tỏ sự thất vọng với Iran và Pháp. Ông thậm chí gắn nhãn cả trang chính thức của FIFA và FIFA futsal World Cup 2024.

HLV người Tây Ban Nha gọi tất cả thành viên LĐBĐ Pháp và Iran có mặt trên khán đài, HLV và cầu thủ hai đội trên sân là "nỗi ô nhục của futsal". Ông khẳng định hai đội "không chơi thật", mà "chơi để thua" vì không ai muốn sút trúng khung thành.

Rodrigo viết: "Hai đội làm tôi ghê tởm, làm tôi đánh mất sự tôn trọng với tư cách đồng nghiệp và cầu thủ. Họ đừng bao giờ đặt chân vào sân futsal nữa. Họ là kẻ thù với lối chơi công bằng và các giá trị của một VĐV chuyên nghiệp. Họ nên xấu hổ khi nghe lại quốc ca của đất nước mình".

Pháp (áo trắng) thua Iran 1-4 ở lượt cuối bảng F FIFA futsal World Cup 2024. Ảnh: UFA

Rodrigo - cựu HLV futsal Việt Nam giai đoạn 2017-2019 - còn tố cáo Iran cũng làm điều tương tự, khi cố tình thua Argentina 1-2, ở lượt cuối bảng F Futsal World Cup 2021 tại Lithuania. Iran được cho muốn tránh nhánh đấu có Nga và Brazil. Sau đó, họ thắng Uzbekistan 9-8 ở vòng 1/8, nhưng thua Kazakhstan 2-3 ở tứ kết.

Futsal Iran mạnh nhất châu Á, với 13 lần vô địch trong 17 lần Asian Cup được tổ chức. Ở World Cup, họ năm lần vượt qua vòng bảng trong chín lần tham dự, với thành tích tốt nhất là HC đồng 2016.

Trong khi đó, Pháp đang đứng thứ 10 FIFA, nhưng mới lần đầu dự World Cup. Ở châu Âu, Pháp mới một lần tham dự vòng chung kết Euro futsal năm 2022, sau 13 lần giải tổ chức.

FIFA futsal World Cup 2024 tổ chức tại Uzbekistan, từ ngày 14/9 đến 6/10. 24 đội tham dự chia làm sáu bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra sáu đội nhất, sáu đội nhì và bốn đội thứ ba thành tích tốt nhất vào vòng 1/8.

Thái Lan là đại diện Đông Nam Á duy nhất góp mặt. Đội nằm ở bảng B, lần lượt thắng Croatia 2-1, Cuba 10-5 và thua Brazil 1-9. Thái Lan sẽ gặp Pháp vào ngày 27/9, nếu thắng đội sẽ có lần đầu tiên lọt trong lịch sử vào tứ kết World Cup.

Trung Thu

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020