Chuyên mục  


Trong cơn mưa nặng hạt sáng 22/9, Tiêu Thị Tú về đích 5km sau 40 phút với nụ cười rạng rỡ. Chị gây chú ý hơn cả bởi chạy cùng chiếc bụng bầu khá lớn, nhưng vẫn duy trì tốc độ khá tốt. Hình ảnh đáng yêu của Tú nhận được tràng pháo tay cổ vũ cùng nhiều lời chúc từ khán giả ở quảng trường Mặt Trời. Sau vạch đích, rất đông runner cũng đến bắt tay và chụp ảnh cùng runner đặc biệt này.

Chị Tú cho biết đang mang thai ở tuần thứ 29. Ban đầu chị không định chạy vì lo lắng bụng cũng khá to. Tuy nhiên, khi tham khảo ý kiến những người có kinh nghiệm và tìm hiểu thông tin trên báo, chị được biết chạy bộ nhẹ nhàng cũng là hình thức vận động phù hợp với phụ nữ mang thai. Chạy nhẹ giúp cơ thể có thêm năng lượng, cải thiện tinh thần, dễ chuyển dạ và hỗ trợ phát triển não bộ thai nhi. "Tôi quyết định tham gia 5km với chồng, vì đây là giải đưa chúng tôi đến với nhau rồi chạy cùng nhau suốt 3 năm qua", runner quê Bắc Giang nói.

Chị Tiêu Thị Tú trên đường đua VM Hạ Long. Ảnh: VM

Tiêu Tú đã tham gia đủ ba mùa VnExpress Marathon Hạ Long, đều cùng chồng Vũ Tuấn Anh - một runner full marathon. Hiện cả hai đã kết hôn và sắp đón con đầu lòng. "Tôi muốn kỷ niệm hành trình đáng nhớ cùng gia đình nhỏ. Có thể đây sẽ là giải cuối cùng trước khi tôi sinh con", chị Tú nói.

Chia sẻ về trải nghiệm trên đường đua, Tiêu Thị Tú cho rằng VM Hạ Long mang đến nhiều cung bậc cảm xúc nhất từ trước đến nay. Cũng có thể do đang mang thai, nữ runner nói cảm xúc dâng trào và liên tục biến đổi dù chỉ thi đấu 40 phút.

"Tôi lắng nghe cơ thể suốt đường chạy. Vì tôi đang chạy cho mình và cả con. Không ép bản thân vì thành tích. Rất may mọi thứ đều tốt đẹp", Tú nói.

Thời điểm cơn mưa đổ xuống nhưng dòng người vẫn rập rập tiến lên khiến chị hết lo lắng. Xen lẫn với đó là cảm giác tự hào khi thấy nhiều người mặc trang phục in cờ đỏ sao vàng chạy trên vùng đất vừa chịu hậu quả của mưa bão.

Về đích lúc 6h sáng, chị Tú tranh thủ nhận huy chương rồi tìm một góc đứng chờ chồng chinh phục 42km. Anh Vũ Tuấn Anh về đích sau đó 1 tiếng, đạt mốc marathon sub4. Hai vợ chồng ôm chầm lấy nhau ăn mừng sau giải đấu đáng nhớ. "Huy chương VM Hạ Long là món quà chào đón thiên thần nhỏ. Giải đấu này thật ý nghĩa và năm sau tôi chắc chắn sẽ cùng gia đình tham gia", nữ runner khẳng định.

Chị Tú cùng chồng khoe huy chương về đích. Ảnh: VM

VnExpress Marathon Hạ Long 2024 khép lại lúc 9h30, đánh dấu năm thứ ba giải mang niềm vui chạy bộ đến cho cộng đồng. 9.000 VĐV đã có trải nghiệm thi đấu khó quên dưới cơn mưa rào tầm tã. Để tạo ra trải nghiệm thi đấu an toàn, ban tổ chức huy động hơn 1.000 tình nguyện viên, hàng trăm crew, các chiến sĩ cảnh sát, giao thông.

Là sự kiện lớn đầu tiên của Quảng Ninh sau bão, VM Hạ Long 2024 truyền tải thông điệp về Việt Nam vươn lên bất chấp khó khăn. Trải nghiệm giải đấu, runner cảm nhận được tinh thần mạnh mẽ của người dân cùng những nỗ lực tái thiết của địa phương giúp thành phố trở lại nhịp độ, vươn lên mạnh mẽ hơn sau thiên tai. 9.000 runner cũng đóng góp vào kinh tế du lịch, góp phần giúp địa phương phục hồi.

Hoài Phương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020