Chuyên mục  


Ngày 12/8, Hênh, 28 tuổi, bị TAND TP HCM tuyên 18 năm tù; Thành, 29 tuổi, án 19 năm về tội Tham ô tài sản; buộc bồi thường cho công ty hơn 2,3 tỷ đồng.

Bị cáo Nguyễn Văn Hênh và Lại Chí Thành tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Hênh làm việc tại chi nhánh Bình Dương, Bình Chánh của một công ty logistics với vị trí quản lý kho hàng và điều phối nhân viên giao hàng. Đồng nghiệp Thành giao hàng tại TP HCM và Long An, theo phân công của Hênh.

Theo cáo trạng, cùng cảnh nợ tiền nhiều người, Thành và Hênh bàn nhau lấy hàng hóa là điện thoại di động tại kho chi nhánh Bình Chánh mang bán.

Từ tháng 9/2021 đến 2/2022, Hênh quét mã vạch vận đơn xuất hàng, giao cho Thành hoặc trực tiếp mang bán. Hênh và Thành thông qua ứng dụng của công ty được cài đặt trên điện thoại cá nhân đã quét mã vạch đơn hàng, báo cáo gian dối đã giao thành công.

Tháng 2/2022, từ phản ánh của đối tác về việc chưa nhận được hàng, công ty mới phát hiện 23 vận đơn gồm 160 điện thoại di động, iPad đã không giao cho khách.

Hênh và Thành thừa nhận hành vi chiếm đoạt số hàng nói trên. Công ty trình báo công an.

Số hàng các bị cáo chiếm đoạt trị giá hơn 2,3 tỷ đồng. Trong đó, Hênh và Thành cùng lấy 64 chiếc, hơn 1,8 tỷ đồng; riêng Thành 96 lấy điện thoại và một iPad, trị giá gần 500 triệu đồng.

Hải Duyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020