Chuyên mục  


Ngày 15/4, Isman, 41 tuổi, xuất hiện tại Tòa án Tối cao cùng người thân và các luật sư để đệ trình đơn kiện. Anh cáo buộc sự sơ suất của bệnh viện tư nhân nổi tiếng (không tiết lộ danh tính) đã khiến mình phải cắt cụt cả hai chân cách đây 5 năm.

Theo nội dung đơn kiện, sự việc bắt đầu vào tháng 6/2019 khi Isman đến bệnh viện này chụp CT, cho thấy bị viêm ruột thừa.

"Ca phẫu thuật đáng ra chỉ là cuộc điều trị rất bình thường song đã trở thành ác mộng khi bác sĩ đâm thủng và thắt mạch máu chính khiến cả hai chân tôi bị đen và hoại tử", anh trả lời truyền thông tại tòa.

Isman Ibrahim mất hai chân sau khi vào viện mổ ruột thừa. Ảnh: Kossmo

Isman sau đó anh được bệnh viên này chuyển đến một bệnh viện tư nhân khác, nơi hai chân của anh bị cắt cụt đến đùi để cứu sống mạng. Vào thời điểm đó, vợ anh đang mang thai đứa con thứ tư, điều này càng khiến cuộc sống gia đình anh trở nên căng thẳng đến nghiệt ngã.

Ngoài việc phải cắt cụt chân, nguyên đơn cho biết sự sơ suất của bác sĩ phẫu thuật bệnh viện đã khiến anh phải chịu những cơn đau dây thần kinh trầm trọng. Đã 5 năm nay, Isman không ngủ ngon, cứ hai ngày một lần, bắt đầu từ 2h sáng lại thấy đau nhức, các bộ phận trên cơ thể bị xáo trộn và phải trông cậy hoàn toàn vào thuốc.

"Tôi quyết tâm đưa vụ việc này ra tòa để làm sáng tỏ và vạch trần sự cẩu thả của phía bệnh viện. Tôi tin chắc nhiều vụ việc đã được giữ im lặng và tôi mong những người có số phận tương tự hãy ra trình", anh nói.

Isman cho hay, yêu cầu bồi thường 55 triệu RM (280 tỷ đồng). Bị đơn chưa được tiết lộ danh tính và chưa đưa ra tuyên bố liên quan.

Hải Thư (Theo Straittimes, Bharian)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020