Chuyên mục  


chung-cu-42ab-1713254370403485914601.jpeg

Bà Lưu Thị Thu Trang khởi kiện ban quản trị chung cư 24AB - Ảnh: THẢO LÊ

Bị cắt nước hơn 1 năm vì phản đối phí bảo trì

Theo đơn khởi kiện, bà Lưu Thị Thu Trang là chủ sở hữu căn hộ 9.4A chung cư 24A (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Vào lúc 14h ngày 10-1-2023 (nhằm ngày 20-12 âm lịch năm 2022), căn hộ 9.4A đã bị cắt nước sinh hoạt hằng ngày với lý do ngưng cung cấp dịch vụ dẫn truyền nước, mặc dù gia đình bà đã đóng đầy đủ phí quản lý chung cư mỗi tháng cho ban quản lý, cũng như đóng đủ tiền nước sinh hoạt cho Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định.

Bà Trang đã nhiều lần yêu cầu ban quản trị, ban quản lý mở lại nước sinh hoạt, nhưng đến nay vẫn không được chấp nhận.

Để tiếp tục duy trì sự sống, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và các con nhỏ, nên từ ngày 12-1-2023 gia đình bà Trang đã phải thuê tạm một phòng trong căn hộ 9.7A để làm nơi nấu nướng, giặt giũ, vệ sinh và những nhu cầu khác liên quan tới nước sinh hoạt...

Từ đó, bà Trang yêu cầu tòa buộc ban quản trị chung cư 24AB và Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật giải pháp An Gia phải bồi thường thiệt hại cho bà Trang số tiền bà đã phải bỏ ra để thuê nhà trong thời gian bị cắt nước là 38 triệu đồng.

'Không cắt nước, chỉ ngừng cung cấp dịch vụ'

Tại tòa, đại diện bị đơn cho rằng đơn vị quản lý vận hành chung cư có quyền ngưng cung cấp dịch vụ, trong đó có cấp dịch vụ dẫn truyền nước đến căn hộ.

Phía bị đơn cho rằng công ty cấp nước chỉ cung cấp nước đến hầm chứa nước của chung cư, còn đơn vị vận hành chung cư có dịch vụ dẫn truyền nước đến căn hộ. Bà Trang không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của cư dân sinh sống tại chung cư (không đóng phí bảo trì). Ban quản trị đã thông báo 5 lần, trước khi ngưng cung cấp dịch vụ gần 420 ngày.

Bị đơn khẳng định ban quản trị không cắt nước, mà chỉ ngưng cung cấp dịch vụ dẫn truyền nước đến căn hộ do bà Trang nợ phí bảo trì, bà Trang có quyền lấy nước từ những chỗ khác.

Từ đó bị đơn yêu cầu tòa tuyên bác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, buộc nguyên đơn đền bù thiệt hại tổn thất kinh tế khi theo đuổi vụ kiện cho bị đơn là 8 triệu đồng, xin lỗi công khai, buộc nguyên đơn đóng đầy đủ phí bảo trì còn nợ là gần 5 triệu đồng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020