Chuyên mục  


Ngày 21/6, trình báo bị dẫn dụ của Thanh, cùng nhiều bằng chứng đã chuyển số tiền trên đến các tài khoản, được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tây Ninh xác minh, điều tra.

Chị Thanh đến công an trình báo. Ảnh: Tuyết Nhung

Chị Thanh cho biết, vài ngày trước thấy trên Facebook đăng thông tin tuyển nhân sự cho ngân hàng nên đăng ký, để lại số điện thoại liên lạc. Một lúc sau, chị nhận cuộc gọi của người phụ nữ xưng tên Yến Ly, làm ở phòng nhân sự của nhà băng trên, trụ sở ngoài Hà Nội, đề nghị tải ứng dụng "Microsoft teams" để trao đổi thông tin tuyển dụng.

Sau khi làm theo yêu cầu, Thanh được Yến Ly đưa vào nhóm "20 nhân viên sơ tuyển Ngân hàng". Một số người trong đó xưng là trưởng nhóm, giao "nhiệm vụ thử việc" cho Thanh và những người còn lại bằng cách vào trang thudophattrien.com tạo tài khoản làm nhiệm vụ nạp tiền, rút tiền, đặt lệnh...

Trưởng nhóm nói thêm "đây là nghiệp vụ ban đầu để vào ngân hàng làm việc", khuyến khích chị Thanh và những người còn lại thực hiện. Họ chuyển cho Thanh vài trăm nghìn đồng vào tài khoản, hướng dẫn thao tác "nạp, rút", sau đó chị được hưởng số tiền cao hơn vốn 50-300%. Thanh và người trong nhóm được đề nghị thực hiện việc chuyển (rút) tiền của mình nhiều lần, nhận lại các khoản lợi nhuận lớn.

Thấy số tiền trong tài khoản cứ tăng lên, chị Thanh vui mừng và "say máu" thực hiện các thao tác trong hai ngày. Tuy nhiên, ở những lần chuyển khoản cuối cùng thì chị không thể rút về.

Thanh hỏi trưởng nhóm thì được đưa ra lý do: phải đóng thuế, lỗi mạng, nâng cấp tài khoản... và yêu cầu phải nạp thêm tiền để được rút về cả tiền gốc lẫn lãi. Do số tiền đang "bị kẹt" quá lớn, Thanh sốt ruột làm theo chỉ dẫn, tổng cộng chuyển thêm 8 lần với tổng số tiền lên đến gần một tỷ đồng, thì không còn khả năng chuyển thêm.

Thanh nêu ý kiến, yêu cầu lấy lại tiền, thì bị loại ra khỏi nhóm, chặn liên lạc. Biết bị lừa, nạn nhân đã đến công an trình báo.

Thủ đoạn tội phạm lừa chị Thanh không mới, song trên thực tế vẫn có rất nhiều người bị sập bẫy. Công an tỉnh Tây Ninh khuyến cáo người dân không tìm việc thông qua mạng xã hội mà trực tiếp đến các cơ quan tuyển dụng để làm việc.

Tuyết Nhung - Quốc Thắng

* Tên nạn nhân được thay đổi.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020