Chuyên mục  


Ngày 20/6, An bị TAND TP HCM tuyên phạt 4 năm tù về tội Thu thập, tàng trữ, mua bán thông tin về tài khoản ngân hàng. Liên quan đến vụ án, ba đồng phạm của An bị phạt từ một đến 3 năm tù.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến quy định của nhà nước về đảm bảo an toàn thiết bị số của người khác, thực hiện sai phạm nhằm để trục lợi nên cần áp dụng hình phạt nghiêm.

Bị cáo Trầm Phước An và đồng phạm tại tòa hôm nay. Ảnh: Trọng Nghĩa

Quá trình xét xử, các bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng nêu. An khai, khoảng tháng 7/2021 lên mạng tham gia trang mua bán tài ngân hàng, quen nickname "Hải Đời" (chưa rõ lai lịch) và biết người này cần mua số lượng lớn tài khoản ngân hàng để chạy quảng cáo game bài online đổi thưởng.

Được người này đề nghị tìm mua tài khoản ngân hàng rồi bán lại với giá 700.000 đồng/tài khoản, An đồng ý. "Hải Đời" hướng dẫn An khi tìm người có nhu cầu bán tài khoản ngân hàng thì cung cấp sim điện thoại cho họ để đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử.

An đăng thông tin tìm mua tài khoản ngân hàng lên các hội nhóm trên mạng xã hội, đồng thời chỉ đạo 3 đồng phạm liên hệ thu mua của nhiều người khác tại An Giang, Đồng Tháp, TP HCM để bán lại cho "Hải Đời", lấy tiền tiêu xài.

Sau khi thu mua được tài khoản, An kiểm tra tình trạng hoạt động; ghi chép số, mật khẩu đăng nhập... và báo số lượng cho "Hải Đời" biết. Người này cho đàn em đến thu gom rồi trả công cho An.

Đến tháng 4/2022, "Hải Đời" không thu mua tài khoản ngân hàng nữa nên An tiếp tục lên mạng thỏa thuận bán tài khoản đã gom cho "Dany" (chưa rõ lai lịch) với giá tương tự.

Cơ quan công tố xác định, từ tháng 7/2021 đến tháng 6/2022, An và đồng phạm đã thu mua hơn 1.000 tài khoản ngân hàng của nhiều người tại Đồng Tháp, An Giang, TP HCM với giá từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng rồi bán lại với giá 700.000 đồng/tài khoản.

Trọng Nghĩa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020