Chuyên mục  


"CNN đã quấy rầy tôi nhiều năm. Nhưng tôi không nên phê bình CNN vì tôi thực sự nghĩ rằng họ đã đối xử với tôi rất công bằng vào tối qua. Cả hai người điều hành đều rất chuyên nghiệp. Jake và Dana đối xử với tôi rất công bằng", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói ngày 28/6, đề cập tới Dana Bash and Jake Tapper, hai người dẫn chương trình cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông và Tổng thống Joe Biden.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại trường quay của CNN ở Atlanta, Georgia, ngày 27/6. Ảnh: AFP

Nhiều đảng viên Cộng hòa cũng khen ngợi CNN. Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson gọi đây là cuộc tranh luận "đỉnh cao, công bằng, giàu thông tin và có kiểm soát". "Có rất nhiều màn đấu khẩu nảy lửa nhưng phù hợp hơn cho người xem. Làm tốt lắm", ông Hutchinson viết.

Donald Trump Jr., con trai ông Trump, thích hình thức tranh luận này, trong đó có quy định tắt tiếng micro của ứng viên khi chưa tới lượt phát biểu. "Điều đó giúp bố tôi có kiểm soát và tập trung", Trump Jr. viết.

Tỷ phú Elon Musk cũng khen ngợi CNN, đánh giá các câu hỏi hợp lý, không mang tính đảng phái và không thiên vị bất cứ ứng viên nào. "Đây là điều công chúng kỳ vọng từ giới truyền thông", Musk nói.

Tổng thống Biden và cựu tổng thống Trump ngày 27/6 tham gia phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên trong mùa bầu cử năm nay do CNN tổ chức tại Georgia. Hai người đề cập về các vấn đề nền kinh tế Mỹ, quyền phá thai, xung đột Ukraine, Dải Gaza và cả những vấn đề cá nhân.

Ông Trump, 78 tuổi, được đánh giá thể hiện tốt hơn khi giữ thế chủ động, trong khi ông Biden, 81 tuổi, có màn tranh luận chưa như kỳ vọng, đôi lúc phát biểu không trôi chảy và chưa thể trấn an những cử tri lo ngại về tuổi tác của ông. Nhiều đảng viên Dân chủ cũng tỏ ra thất vọng.

Tuy nhiên, một số người chỉ ra ông Barack Obama từng yếu thế trong màn tranh luận đầu tiên khi tái tranh cử hồi năm 2012, nhưng sau đó lật ngược thế cờ ở màn tranh luật thứ hai. Họ bày tỏ hy vọng ông Biden có thể làm vậy khi tiếp tục đối đầu với ông Trump vào ngày 10/9.

Ngọc Ánh (Theo Hill/CNN/AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020