Chuyên mục  


"Tôi hy vọng Julia chấp nhận lời xin lỗi công khai này. Lời nói đó thật ngu ngốc", Eric Roberts viết trong cuốn hồi ký vừa ra mắt mang tên Runaway Train: Or the Story of My Life So Far.

Nam diễn viên Eric Roberts. Ảnh: Wire

Theo People, Eric Roberts - anh trai minh tinh Julia Roberts và cha của diễn viên Emma Roberts - từng nhiều lần nhận có công lớn trong sự nghiệp diễn xuất phi thường của em gái. Gần đây nhất, nam diễn viên 68 tuổi nói trên tạp chí Vanity Fair năm 2018. "Nếu không có tôi, sẽ không có diễn viên nổi tiếng Julia Roberts và Emma Roberts. Tôi rất tự hào về điều đó".

Trong cuộc phỏng vấn, Eric cũng cho biết anh là người đầu tiên trong gia đình có sự nghiệp diễn xuất thành công, nhận đề cử Oscar và Quả cầu vàng. Anh cũng khẳng định có công giúp Julia ký hợp đồng với công ty quản lý tài năng WME.

Julia Roberts (phải) và cháu gái Emma Roberts. Ảnh: FilmMagic

Eric Roberts là con trai cả của bà Betty Lou Bredemus và ông Walter Grady Roberts - diễn viên và nhà biên kịch ở Atlanta. Khi bố mẹ ly hôn, Eric, 8 tuổi, ở cùng bố trong khi Julia Roberts và chị gái Lisa ở cùng mẹ. Năm 17 tuổi, Eric đến New York theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Anh có vai diễn đột phá trong phim King of the Gypsies năm 1978 và nhanh chóng trở thành diễn viên nổi tiếng. Vai diễn phụ trong phim Runaway Train năm 1985 mang về cho Eric đề cử Oscar đầu tiên.

Cũng vào năm 1985, Julia Roberts mới đến New York tìm kiếm cơ hội diễn xuất. Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài năm cô đã vượt qua danh tiếng của anh trai. Năm 1990, cô nhận đề cử Oscar đầu tiên cho phim Steel Magnolias và nhận thêm đề cử khác một năm sau đó với Pretty Woman. Julia giành giải Oscar đầu tiên vào năm 2001 với phim Erin Brokovich.

Eric và Julia Roberts thời trẻ. Ảnh: Ron Galella Collection

Trong khi Julia có sự nghiệp vững chắc suốt nhiều thập kỷ qua, Eric lạm dụng ma túy và gặp một số vấn đề sức khỏe khiến hào quang dần tắt. Việc nghiện ngập còn gây ra rạn nứt trong mối quan hệ với các em gái. Eric thú nhận trong cuốn hồi ký hai em gái có thể cảm thấy bất an và nguy hiểm khi gặp anh. Nhưng điều tệ hại nhất với Eric chính là việc anh mất quyền nuôi con gái Emma Roberts vì nghiện cocaine. Emma sống cùng mẹ, Kim Cunningham, và Julia Roberts ủng hộ điều này.

Nam diễn viên hối hận về nhiều điều trong quá khứ. Sự day dứt đó đã thúc đẩy Eric viết hồi ký kể lại cuộc đời mình và xin lỗi những người thân yêu. Anh viết: "Tôi nghĩ mình sẽ vẫn là anh trai của Julia và cha của Emma Roberts trong suốt quãng đời còn lại. Tôi muốn thực hiện điều đó để bước sang bên một cách tự hào và duyên dáng. Đó là một phần lý do tôi viết cuốn sách".

Hoài Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020