Chuyên mục  


Cô đoạt danh hiệu á hậu 1 tại chung kết cuộc thi, tối 14/9 ở TP HCM. Dịp này, người đẹp nói về sáu năm hoạt động showbiz, kế hoạch phát triển bản thân.

- Chị nghĩ mình thiếu gì khi chưa thể đoạt vương miện?

- Điểm mạnh của tôi là kinh nghiệm khi từng hoạt động làng mốt. Tuy nhiên, tôi thiếu sự chín chắn, chiều sâu, sự mạnh mẽ so với đối thủ. Đến nay, việc quyết định tham gia cuộc thi nhan sắc là bước ngoặt trong cuộc đời tôi. Cách đây ít năm, tôi không tự tin, tự cảm nhận mình không đẹp. Tôi từng đọc các bình luận chê "gương mặt chỉ hợp với sàn diễn, thi hoa hậu khó mà đoạt giải cao". Thế nhưng, gần đây tôi tìm thấy động lực, muốn thử thách chính mình, bước ra khỏi giới hạn an toàn. Tôi muốn cho khán giả thấy không gì là không thể.

Á hậu Quỳnh Anh tại buổi gặp gỡ truyền thông sau chung kết cuộc thi, hôm 16/9 ở TP HCM. Cô 25 tuổi, quê Hà Nội, được công chúng biết đến sau danh hiệu á quân The Face Vietnam 2018. Quỳnh Anh cao 1,73 m, số đo ba vòng lần lượt là 82-63-93 cm. Ảnh: Hùng Vũ

- Chị đối mặt với áp lực gì trong lần đầu thi nhan sắc?

- Ngoài các thử thách thuộc khuôn khổ cuộc thi, tôi cần vượt qua chính mình, cho khán giả thấy sự mới mẻ. Có lúc tôi mất bình tĩnh, chẳng hạn trong phần thi ứng xử dành cho top 3, tôi thiếu tập trung, dẫn đến trả lời chưa đúng trọng tâm câu hỏi.

Tôi từng không được ủng hộ khi làm huấn luyện viên catwalk cho một cuộc thi. Sự công kích trên mạng ảnh hưởng đến hình ảnh của tôi lẫn gia đình. Khi ban tổ chức công bố hồ sơ của tôi, không ít bình luận khơi lại sự việc. Tại vòng phỏng vấn kín, khi nhắc về câu chuyện, tôi kiềm chế để không bật khóc. Tôi tin giám khảo đã có góc nhìn khách quan về chặng đường tôi trải qua.

Tôi vượt qua dư luận nhờ sự cổ vũ của các người thầy, đồng nghiệp như chị Võ Hoàng Yến, Hương Ly, Vũ Hoàng My. Họ cho tôi lời khuyên, đặt niềm tin nên tôi không thể gây thất vọng.

quynh-anh-dien-dam-da-hoi-tai-chung-ket-miss-universe-viet-n-1726386372.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=95-JorO1JDg-NPIfhELgjw
Quỳnh Anh diễn đầm dạ hội tại Chung kết Miss Universe Việt Nam 2024

Quỳnh Anh trình diễn đầm dạ hội tại chung kết. Video: Miss Universe Việt Nam

- Tại sao chị chọn hướng đi riêng trong khi gia đình có truyền thống làm trong ngành công an?

- Từ nhỏ, tôi được định hướng nối nghiệp gia đình bởi ông bà, bố mẹ, anh trai đều hoạt động trong ngành công an, bộ đội. Tôi lớn lên trong môi trường nhiều sự kỷ luật, nghiêm khắc.

Thế nhưng, tôi chọn nghệ thuật vì thấy phù hợp. Tôi không thể gò ép mình vào công việc thiếu sự hứng thú. Người thân tôi cho rằng showbiz nhiều cạm bẫy, sợ con gái bị cuốn theo, ảnh hưởng tương lai. Suy nghĩ khác biệt khiến tôi và bố mẹ tranh luận. Tôi từng phải trốn để đi chụp hình, diễn thời trang. Đỉnh điểm lúc tôi thực hiện bộ ảnh không đẹp, bị dư luận phản ứng, bố tôi đọc rất sốc, lập tức gọi điện yêu cầu về nhà. Khi đó, tôi trốn tránh.

Khi tôi quyết định vào TP HCM lập nghiệp, gia đình tiếp tục một phen lo lắng. Tôi tự đặt vé máy bay, chỉ thông báo cho mọi người trước giờ lên đường. Trước các cuộc điện thoại dồn dập, tôi cáu gắt, buông lời khó nghe "nếu bố mẹ tiếp tục phản đối thì đừng bao giờ gọi cho con nữa". Cúp máy xong, tôi khóc khi bước lên máy bay.

- Hiện chịthuyết phục họ ra sao để tiếp tục theo đuổi đam mê?

- Tôi giấu gia đình đăng ký thi hoa hậu, phải đến vòngcasting, khi truyền thông đổ dồn, họ mới hay biết. Sau chung kết, bố mẹ chúc mừng tôi. Đến nay, tôi nghĩ gia đình phần nào hiểu được sự kiên định, quyết tâm của con gái. Tôi chưa có sự ủng hộ tuyệt đối nhưng hiện không còn các cuộc đối thoại căng thẳng như trước.

Tôi tự nhận mình trước đây chưa phải người con ngoan. Khi trưởng thành, tôi học cách lắng nghe bản thân, đón nhận góp ý thay vì bộc lộ sự ương bướng. Tôi chưa có dịp ngồi xuống để tâm sự với bố mẹ sau những chuyện xảy ra. Nếu có cơ hội, tôi muốn nói lời biết ơn và xin lỗi họ về những tổn thương hoặc hành động chưa đúng của mình.

Bố mẹ rèn cho tôi tính cách cứng rắn, tinh thần không bỏ cuộc, biết kỷ luật trong cuộc sống. Nhờ đó, khi vào showbiz, tôi tự tin vượt qua các cám dỗ. Hiện tôi ý thức không chỉ sống cho mình mà còn phải bảo vệ danh dự gia đình.

quynh-anh-gioi-thieu-ban-than-tai-miss-universe-vietnam-2024-1725684958.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gldYFr5D_Cs4G_3NXH5nqA
Quỳnh Anh giới thiệu bản thân tại Miss Universe Vietnam 2024

Quỳnh Anh nhận lời khen của giám khảo tại vòng casting. Video: Miss Universe Việt Nam

- Chị dự định phát triển bản thân ra sao thời gian tới?

- Tôi từng dừng việc học tại Đại học Công đoàn Hà Nội để tham gia The Face Vietnam 2018, sau đó tiếp tục hoãn chương trình cao đẳng để sang Singapore thi Supermodel Me 2021. Quyết định khiến con đường học tập gián đoạn, bù lại tôi có cơ hội xây dựng sự nghiệp người mẫu. Tôi không coi thường giá trị của kiến thức. Sau nhiệm kỳ á hậu, tôi sẽ tìm cơ hội để đi học trở lại, hoàn thiện mình hơn.

Tôi tự lập từ khi Nam tiến đến nay, không còn phụ thuộc bố mẹ. Thù lao đi diễn thời trang, chụp ảnh, làm đại diện cho các nhãn hàng giúp tôi đủ trang trải cuộc sống, tích góp một phần để lo tương lai. Tôi đang ở nhà thuê nhưng cuộc sống diễn ra thoải mái. Đời thường, tôi ăn mặc đơn giản như quần jeans, áo thun, ăn uống vỉa hè cùng bạn bè.

Về cuộc sống tình cảm, tôi chưa trải qua mối tình nào. Tính cách tôi khá lì nên có vẻ các anh cũng hơi rén (cười). Hiện tôi chọn ưu tiên xây dựng sự nghiệp.

Tân Cao

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020