Chuyên mục  


"Ông ấy bất ngờ gọi cho tôi. Tôi không biết tại sao", tỷ phú Elon Musk nói ngày 13/6, đề cập về cuộc gọi giữa ông và cựu tổng thống Donald Trump.

Musk nói ông Trump "rất tử tế khi gọi điện" và tiết lộ thêm đã nói với cựu tổng thống Mỹ rằng "xe điện tốt cho tương lai" cũng như "Mỹ là nước đẫn dầu về ôtô điện".

Tỷ phú Mỹ còn cho biết rất nhiều bạn bè của ông Trump sở hữu xe điện Tesla và đều yêu thích chúng. Theo Musk, ông Trump là fan lớn của chiếc xe điện Cybertruck.

Tỷ phú Elon Musk tại Paris, Pháp tháng 6/2023. Ảnh: Reuters

Tiết lộ của tỷ phú Musk về cuộc điện thoại được đưa ra sau khi Wall Street Journal tháng trước đưa tin ông và cựu tổng thống Trump đang phát triển quan hệ liên minh. Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin cho biết ông Trump cân nhắc để tỷ phú Musk làm cố vấn Nhà Trắng nếu tái đắc cử.

Tỷ phú Musk từng tuyên bố sẽ không quyên tiền cho các ứng viên tổng thống trong cuộc bầu cử năm nay. Tuy nhiên, ông chủ Tesla được cho là đã nói với Trump rằng ông dự định tổ chức nhiều cuộc họp để thuyết phục các đồng minh giàu có và quyền lực không ủng hộ Tổng thống Joe Biden.

Khi Musk mua lại Twitter cuối năm 2022, ông đã khôi phục tài khoản bị khóa của Trump và liên tục kêu gọi cựu tổng thống Mỹ hoạt động tích cực hơn trên nền tảng này. Ông Trump hồi tháng 3 cũng khẳng định "luôn thân thiện" với Musk suốt nhiều năm qua.

Ngọc Ánh (Theo NY Post/Fox News/Yahoo News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020