Chuyên mục  


Bức tượng sáp mô phỏng cựu tổng thống Mỹ Abraham Lincoln ngồi trên ghế được dựng ở trại Barker, thủ đô Washington. Trong thời nội chiến, nơi đây là một trại tị nạn cho những người Mỹ gốc Phi tự do sau quãng thời gian làm nô lệ.

Cuối tuần trước, khi nhiệt độ ở thủ đô Washington tăng cao, tượng sáp của ông Lincoln đã bị chảy mất phần đầu. Phần chân của bức tượng cũng bị chảy tách rời khỏi thân. Bức tượng hiện được sửa chữa và sẽ lắp lại phần đầu trong tuần này.

Bức tượng sáp của cựu tổng thống Lincoln thực chất còn là ngọn nến khổng lồ, với dây bấc nến được đặt quanh tượng. Đây cũng không phải lần đầu bức tượng bị chảy.

Tượng sáp cựu tổng thống Mỹ Abraham Lincoln bị chảy vì nắng nóng ở thủ đô Washington cuối tuần qua. Ảnh: WTOP

Phiên bản đầu tiên của bức tượng này, dựng hồi tháng 9 năm ngoái, có 100 dây bấc nến. Khách tham quan có thể châm nến với điều kiện dập tắt nhanh. Bức tượng từng bị chảy một phần đáng kể do thắp nến.

Phiên bản mới được dựng lại hồi tháng 2, với số dây bấc ít hơn và cách xa nhau. Bên cạnh bức tượng còn đặt tấm biển "Xin hãy thổi tắt nến trong vòng 1-2 phút".

Tuần trước Washington trải qua nhiệt độ hơn 37,7 độ C, đánh dấu lần đầu thành phố này chịu mức nhiệt cao như vậy kể từ năm 2012. Cơ quan khí tượng dự báo nhiệt độ ở thủ đô Washington tiếp tục tăng cao trong tuần này.

Ngọc Ánh (Theo BBC/Yahoo News/WTOP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020