Chuyên mục  


"Tôi bắt đầu ngày mới ở tỉnh Donetsk, bên cạnh tư lệnh quân đội Oleksandr Syrsky và tân chỉ huy Lực lượng hỗn hợp Andriy Gnatov. Tướng Gnatov là người trẻ tuổi, nhưng kiến thức và kinh nghiệm tiền tuyến của ông ấy chính là điều chúng ta cần lúc này", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong video đăng trên Telegram hôm nay.

ong-zelensky-tham-thanh-pho-nga-ba-o-tien-tuyen-donetsk-1719390529.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=c5gGscOhoVWdxvchqdrQUQ
Ông Zelensky thăm 'thành phố ngã ba' ở tiền tuyến Donetsk

Ông Zelensky bên cạnh biển tên thành phố Pokrovsk trong video đăng hôm nay. Video: Telegram/V_Zelenskiy_official

Trong video, ông Zelensky đứng trước tấm biển tên thành phố Pokrovsk, một trong những điểm nóng nhất tại tiền tuyến ở tỉnh Donetsk hiện nay. Tổng thống Ukraine cũng thông báo đã gặp các binh sĩ Lữ đoàn Cơ giới Độc lập số 47 và 110, đồng thời "nghe báo cáo trực tiếp từ các vị trí ngoài mặt trận".

Tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrsky trước đó nói rằng Nga đang huy động "lực lượng xung kích lớn chưa từng thấy" từ 8 lữ đoàn để tấn công mặt trận Pokrovsk và Kurakhove thuộc tỉnh Donetsk.

Pokrovsk, tên gọi trước là Krasnoarmeysk, nằm cách Avdeevka khoảng 40 km về phía tây bắc, án ngữ ngã ba chiến lược hướng về thành phố Donetsk và Bakhmut, đồng thời nằm cạnh tuyến đường sắt đi qua Avdeevka. Nếu để mất Pokrovsk, lực lượng Ukraine sẽ để hở sườn phía nam của thành trì Chasov Yar cùng các đô thị lân cận là Kramatorsk và Slavyansk.

Vị trí thành phố Pokrovsk/Krasnoarmeysk và các đô thị chủ chốt ở tỉnh Donetsk. Đồ họa: RYV

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ tháng trước nhận định Nga có thể tiếp tục tiến về phía tây tới thành phố Pokrovsk hoặc hướng về phía bắc để phối hợp với chiến dịch công phá Chasov Yar. Đại tá Pavlo Palisa, chỉ huy Lữ đoàn Cơ giới số 93 Ukraine chiến đấu gần Chasov Yar, cho rằng Moskva đang tìm cách phá vỡ phòng tuyến của Kiev ở phía đông.

Truyền thông Nga hôm 24/6 cũng công bố video các đài radar cảnh giới phòng không của Ukraine gần thành phố Pokrovsk bị tập kích và phá hủy bởi tên lửa diệt hạm Kh-35U.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020