Chuyên mục  


Chuyến thăm diễn ra ngày 10-13/9, theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân, Ban Đối ngoại Trung ương cho biết trong thông cáo hôm nay.

Ông Thongloun Sisoulith là lãnh đạo đảng, nhà nước nước ngoài đầu tiên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì đón trên cương vị Tổng Bí thư.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. Ảnh: CGTN

Việt Nam - Lào thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1962. Việt Nam là một trong những nhà đầu tư, đối tác thương mại lớn nhất của Lào, hiện có hơn 250 dự án đầu tư tại Lào với tổng vốn 5,5 tỷ USD.

Chuyến thăm diễn ra gần hai tháng sau khi Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp nhà nước Lào vào ngày 11-12/7, khi đó là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông ở cương vị Chủ tịch nước. Hai bên đã tái khẳng định chính sách nhất quán là luôn coi trọng, dành ưu tiên cao nhất cho củng cố, vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Hai nước đánh giá hợp tác quốc phòng - an ninh ngày càng chặt chẽ, hiệu quả là trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước. Hợp tác kinh tế được quan tâm thúc đẩy, trong đó thương mại và đầu tư tiếp tục là điểm sáng. Việt - Lào tiếp tục phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Thanh Danh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020