Chuyên mục  


Trump Organization ngày 1/7 thông báo sẽ xây Tháp Trump ở Jeddah, Arab Saudi, trong dự án hợp tác với công ty bất động sản Dar Global. Tòa nhà là công trình đầu tiên của Trump Organization tại Arab Saudi trong định hướng mở rộng ảnh hưởng sang Trung Đông.

"Chúng tôi vui mừng được mở rộng dấu ấn ở Trung Đông và đưa tiêu chuẩn về xa xỉ của Trump Organization tới khu vực thông qua sự hợp tác dài hạn với Dar Global", Eric Trump, phó chủ tịch điều hành tập đoàn, nói.

"Mối quan hệ hợp tác này thể hiện tầm nhìn chung của chúng tôi về các dự án mang dấu ấn đặc trưng về xa xỉ, chất lượng và tinh tế", Eric, con trai thứ hai của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, bày tỏ.

Các đại diện Trump Organization và Dar Global trong lễ ký kết hợp tác. Ảnh: Gulf Business

Thông báo được đưa ra vài tuần sau khi Dar Global, công ty phát triển bất động sản quốc tế thuộc Dar al Arkan, tập đoàn bất động sản quốc doanh khổng lồ của Arab Saudi, công bố thỏa thuận xây dựng khu phức hợp khách sạn Trump International trị giá 500 triệu USD tại Oman. Trump Organization không sở hữu và vận hành dự án này.

Các dự án của Trump Organization ở Trung Đông có thể làm dấy lên lo ngại về xung đột lợi ích nếu ông Trump tái đắc cử vào tháng 11.

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman năm ngoái cho hay có thể giữ nguyên khoản đầu tư hai tỷ USD vào quỹ phòng hộ của Jared Kusher, con rể của ông Trump, nếu cựu tổng thống tái đắc cử. Khoản đầu tư được thông báo vài tháng sau khi ông Trump rời Nhà Trắng.

Trump Organization là tập đoàn tư nhân đa ngành do cha mẹ cựu tổng thống Mỹ Donald Trump thành lập năm 1927. Ông Trump bắt đầu lãnh đạo tập đoàn từ năm 1971 và trao lại quyền lãnh đạo cho các con vào năm 2017, sau khi đắc cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Tập đoàn đóng vai trò là công ty cổ phần sở hữu các khoản đầu tư và kinh doanh của ông Trump, với 250 chi nhánh và công ty con sử dụng tên Trump, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như phát triển bất động sản, môi giới, bán hàng, tiếp thị, quản lý tài sản, giải trí, xuất bản, quản lý người mẫu, giáo dục, du lịch...

Hồng Hạnh (Theo Hill)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020