Chuyên mục  


Giám đốc cơ quan thời tiết quốc gia Nga Rosgidromet Roman Vilfand cho biết nhiệt độ ở thủ đô Moskva chạm ngưỡng 32,5 độ C vào ngày 3/7, vượt kỷ lục nhiệt độ vào năm 1917.

Người dân Moskva vốn có nhiều cách đối phó với giá rét. Trong khi đó, thời tiết nóng, dù mức nhiệt có thể không được coi là quá cao ở các quốc gia khác, là thách thức với họ. Nhiệt độ cao điển hình trong tháng 6, tháng 7 và tháng 8 ở Moskva là khoảng 23 độ C.

Ông Vilfand nói trong vài ngày tới, nhiệt độ buổi tối sẽ không thấp hơn 24,5 độ C, cảnh báo thêm rằng những "đêm Ai Cập" này rất nguy hiểm vì chúng sẽ khiến mọi người khó cân bằng lại sau khi đã chịu mức nhiệt cao vào ban ngày.

Trong những ngày tới nhiệt độ sẽ giảm 10 độ C, kèm theo bão và gió lớn, trước khi thời tiết nắng nóng quay trở lại vào tuần sau.

Người Nga giải nhiệt tại đài phun nước ở Moskva ngày 3/7. Ảnh: AFP

Người dân Moskva đang tìm cách hạ nhiệt bằng đến các đài phun nước, công viên.

"Thật khó chịu. Chúng tôi không ngủ nổi vào ban đêm. Rất khó khăn, nhất là ở độ tuổi chúng tôi", Monira Galimova, 70 tuổi, nói.

Olga Kryshina, 34 tuổi, tìm tới đài phun nước gần nhà hát Bolshoi để hạ nhiệt. Không giống nhiều người Moskva đã tới những ngôi nhà nghỉ dưỡng ở vùng nông thôn để tránh nóng, Kryshina nói cô vẫn phải ở lại thành phố và chỉ ước được đi nghỉ ngơi ở ngoại thành.

Rosgidromet cảnh báo trên trang web của cơ quan này rằng mức nhiệt bất thường "cao hơn 7 độ C so với tiêu chuẩn" sẽ kéo dài tới cuối tuần. Ngoài khu vực Moskva, các khu vực phía nam và phía tây như tỉnh Kursk, Belgorod và Voronezh cũng trải qua nắng nóng.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020