Chuyên mục  


Ngày 30/6, HDBank ký kết hợp tác Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang trong khuôn khổ Diễn đàn chuyển đổi số cho sản phẩm OCOP và du lịch địa phương. Theo nội dung ký kết, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang được tăng tiếp cận vốn vay ưu đãi, giải pháp tài chính hiệu quả. Nhóm ưu tiên là những đơn vị tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Đại diện HDBank (trái) ký kết hợp tác Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang. Ảnh: Tài Nguyễn

Đến cuối 2023, An Giang có trên 71 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ ba sao trở lên. Hoạt động nhằm hỗ trợ các chủ thể tham gia OCOP về nguồn lực và cơ chế chính sách để đầu tư mở rộng sản xuất, quy mô, nâng cao chất lượng. Các đơn vị còn được hỗ trợ xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, kênh phân phối sản phẩm... theo hướng bền vững.. An Giang là điểm đến đầu tiên để tái khởi động hành trình đồng hành OCOP của HDBank.

Từ năm 2023, ngân hàng triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông đặc sản Việt hiệu quả trên nền tảng số. Doanh số bán hàng của "Chợ Phiên OCOP" livestream trên Tiktok có trợ giá của HDBank đạt hàng tỷ đồng. Năm nay, hoạt động này tiếp tục được thúc đẩy. Sau tỉnh An Giang, chương trình dự kiến đến với Sơn La, Quảng Bình, Quảng Ngãi và Thái Bình.

Người dân nhận hỗ trợ của dự án. Ảnh: Tài Nguyễn

Gần 35 năm hoạt động, HDBank có nhiều giải pháp thúc đẩy tín dụng xanh, tài trợ các chuỗi giá trị, đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn với nhiều chương trình, nhiều sản phẩm chuyên biệt. Ngân hàng chú trọng nhiều chương trình ưu đãi, triển khai cho các doanh nghiệp từng địa phương.

Nhà băng phát triển hệ thống website gắn với đặc thù của 63 tỉnh, thành, giúp người dùng từng nơi dễ dàng kết nối, giải quyết nhu cầu tài chính. Đơn vị đồng thời phát triển ứng dụng App HDBank nông thôn với nhiều tiện ích dành riêng cho khu vực nông thôn cả nước.

Chợ Phiên OCOP" livestream. Ảnh: Tài Nguyễn

"Mỗi xã một sản phẩm" (One Commune One Product - OCOP) triển khai từ 2018, là chương trình quốc gia về phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập người dân tại các địa phương. Nhờ sự hỗ trợ từ Chính phủ, cơ quan ban ngành, chương trình OCOP ngày càng tạo dấu ấn cho các sản phẩm, làng nghề truyền thống. Từ đó, chương trình góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Các hoạt động đóng góp quan trọng vào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Thái Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020