Chuyên mục  


Sự cố áp suất xảy ra hôm 15/9 trên chuyến bay số hiệu 1203 của Delta Airlines khi nó thực hiện hành trình từ Salt Lake City, bang Utah, tới thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ, nhưng thông tin chỉ được công bố sau đó hai ngày.

Nhân chứng Caryn Allen cho biết các hành khách nhanh chóng nhận ra có tình huống bất thường chỉ vài phút sau khi cất cánh, khi họ bắt đầu cảm thấy sức ép ở mũi và màng nhĩ.

"Tôi nhìn sang chồng mình và thấy anh ấy dùng cả hai tay che tai, hơi nghiêng người về phía trước. Tôi nhìn các hàng ghế xung quanh và thấy một người đàn ông bị chảy máu mũi nghiêm trọng. Những người xung quanh cố gắng giúp ông ấy", Allen nhớ lại.

Các máy bay của Delta Airlines tại sân bay quốc tế La Guardia, New York, ngày 20/7. Ảnh: AFP

Hành khách Jaci Purser cảm thấy "như có người đâm vào tai mình" và phát hiện bàn tay dính máu sau khi sờ lên tai. Cô đi khám sau khi máy bay hạ cánh và được chẩn đoán bị thủng màng nhĩ.

Chiếc Boeing 737-900 nhanh chóng quay trở lại điểm xuất phát. Không hành khách nào bị thương nặng, song nhân viên y tế xác định 10 người cần được thăm khám hoặc điều trị sau chuyến bay.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng vì những gì họ trải qua trên chuyến bay 1203 ngày 15/9. Tổ bay đã tuân thủ quy trình tiêu chuẩn để đưa máy bay trở lại Salt Lake City, nơi đội ngũ mặt đất của chúng tôi hỗ trợ khách hàng giải quyết những nhu cầu cấp thiết", Delta Airlines cho hay.

Hành khách sau đó được bố trí lên một máy bay khác. Theo Delta Airlines, kỹ thuật viên của hãng đã khắc phục sự cố trên chiếc Boeing 737-900 và phi cơ tiếp tục hoạt động vào hôm sau.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết Delta Airlines đã báo cáo về "sự cố áp suất" xảy ra khi máy bay vượt độ cao 3.000 mét và đang mở cuộc điều tra.

Huyền Lê (Theo CNN, Fox, Independent)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020