Chuyên mục  


thuy-tien-1-17189447607601754027736.jpg

Tạo hình của Thùy Tiên cùng diễn viên Hồng Đào trong phim Linh miêu - Ảnh: ĐPCC

Ngày 21-6, nhà sản xuất phim Linh miêu công bố dàn diễn viên gồm Hồng Đào, Văn Anh, hoa hậu Thùy Tiên và Thiên An.

Lần đầu đóng phim điện ảnh, Thùy Tiên cho biết nhân vật của cô "mang một thông điệp rõ ràng và giúp tôi mang đến sự đa dạng trong diễn xuất của mình".

Lý do Thùy Tiên, Thiên An được chọn

Linh miêu là câu chuyện kinh dị, huyền bí mang thiên hướng văn hóa dân gian. Phim do Lưu Thành Luân đạo diễn, Võ Thanh Hòa làm giám đốc sáng tạo.

Theo Võ Thanh Hòa, vai diễn của hoa hậu Thùy Tiên hay diễn viên trẻ Thiên An (người từng đóng nhiều MV nhạc Việt nổi tiếng) đòi hỏi nhiều thử thách về diễn xuất.

Anh cho rằng đây không phải là bài toán mạo hiểm của ê kíp, cũng không phải là "chiêu bài thương mại".

thien-anbao-duyvan-anh-17189455582361595743225.jpg

Tạo hình của các diễn viên (từ trái sang) Thiên An, Bảo Duy và Samuel An trong phim Linh miêu - Ảnh: ĐPCC

"Chúng tôi tin rằng Phượng là dành cho Tiên và Mỹ Kim phải do Thiên An thể hiện. Điểm chung của hai người chính là sự tự nhiên, chân thật trong nét diễn lẫn biểu cảm.

Sau hai vòng casting kỹ lưỡng, Tiên và An đã thuyết phục được ê kíp về thực lực của hai bạn" - Võ Thanh Hòa nói.

Phim Linh miêu nói về gia đình giàu có Dương Phúc làm nghề khảm sành sứ ở Huế. Trong các hình ảnh tạo hình nhân vật, Thùy Tiên ăn mặc giản dị nhất, được dự đoán vào vai hầu gái.

Hồng Đào đóng vai bà mẹ "hắc ám"?

Sau một vai bà mẹ ấn tượng với tính cách quyết liệt trong phim Mai, nghệ sĩ Hồng Đào lại nhận vai bà mẹ trong gia đình Dương Phúc.

Trong bộ ảnh, chị mặc trang phục áo dài ngũ thân tay chẽn cầu kỳ của giới quý tộc, mệnh phụ Huế. Từng đóng nhiều vai hiện đại, lần này vào vai cổ trang, Hồng Đào cho biết chị muốn mang đến sự khác biệt.

hong-dao-1-17023500045111022669973.jpg

Vai bà mẹ của Hồng Đào trong phim Mai gây ấn tượng vì diễn xuất lúc cương, lúc nhu - Ảnh: ĐPCC

Hồng Đào nói: "Sự khác biệt lớn nhất ở Linh miêu là kịch bản với cốt truyện mang nhiều giá trị nhân văn kết hợp yếu tố ma mị và chất liệu văn hóa được đạo diễn Võ Thanh Hòa và Lưu Thành Luân đặt vào mỗi nhân vật".

Về vai diễn các bà mẹ, Hồng Đào nghĩ mỗi bà mẹ ở những phim khác nhau sẽ có tính cách, văn hóa hoàn cảnh khác nhau, phải chịu những áp lực và thử thách khác nhau.

Làm việc với những gương mặt còn mới với điện ảnh như Thùy Tiên và Thiên An, Hồng Đào cho biết chị cảm nhận được nguồn năng lượng tươi mới, dồi dào.

"Những bạn trẻ dám nghĩ dám làm để mang đến mỹ thực điện ảnh đa dạng cho khán giả" - chị nói.

Phim Linh miêu dựa trên chất liệu dân gian liên quan đến quỷ nhập tràng, xoáy sâu vào bi kịch của một gia đình ở Huế thập niên 1960. 

Phim lồng ghép thông điệp phản đối bất bình đẳng giới, những lề thói và bất hạnh bám sâu vào từng con người trong gia đình.

Linh miêu đến từ ê kíp từng làm nên thành công của Quỷ cẩu. Đến nay, Quỷ cẩu vẫn đang là phim kinh dị có doanh thu cao nhất Việt Nam với hơn 108 tỉ đồng.

Linh miêu dự kiến ra rạp ngày 22-11.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020