Chuyên mục  


Chiều ngày 20/6, hàng loạt các hoa hậu - á hậu Việt "lên đồ" tham gia một sự kiện lớn của thương hiệu Dior. Danh sách khách mời bao gồm loạt người đẹp nổi tiếng như Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa hậu Bảo Ngọc, Hoa hậu Thiên Ân, Á hậu Phương Anh...

w0o3udz4vy1-jhombcd6q62-51y1jfk1033.jpg Dàn hoa - á hậu tham dự sự kiện với trang phục và ngoại hình nổi bật.

Sau sự kiện, các người đẹp dành nhiều mỹ từ và các đánh giá tích cực cho sản phẩm mới của thương hiệu Dior trên trang cá nhân. Tuy nhiên, những bài đăng này đang đi ngược với phản ứng mà Dior bị hứng chịu trong thời gian qua. Lý do thương hiệu xa xỉ này đang vướng phải nhiều lùm xùm liên quan đến việc bóc lột sức lao động nhân công tại nước ngoài.

Theo đó, Cơ quan Bảo vệ Lao động Milan (Italy) Carabinieri gây bất ngờ khi phanh phui sự thật gây sốc về chi phí sản xuất của những chiếc túi xách Dior sang trọng.

Chiếc túi xách của hãng có giá bán lẻ gần 2.900 USD chỉ tốn 60 USD chi phí sản xuất. Ngay lập tức, loạt cáo buộc liên quan đến việc Dior đang bóc lột sức lao động nhân công nổ ra khắp nơi trên thế giới.

Mặc dù Dior không phải đối mặt với cáo buộc hình sự, nhưng vụ việc này đã gây chấn động lớn trong ngành công nghiệp thời trang, khiến người tiêu dùng đặt câu hỏi về đạo đức kinh doanh của thương hiệu.

Tại Trung Quốc, Hàn Quốc và một số kinh đô thời trang lớn của thế giới, vụ việc đã gây ra làn sóng "tẩy chay" thương hiệu đến từ phía người tiêu dùng. 

Nhiều người cho rằng họ đang trả tiền cho thương hiệu chứ không phải chất lượng sản phẩm, và việc mua một chiếc túi Dior giá gần 2.900 USD nhưng chi phí sản xuất chỉ có 60 USD là một việc phi lý.

Cũng vì vậy mà hàng loạt hoa - á hậu Việt Nam khi công khai quảng bá cho thương hiệu Dior, nhiều khán giả cho rằng, hành động này chẳng khác nào ủng hộ việc thương hiệu bóc lột sức lao động nhân công và lừa dối người tiêu dùng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020