Chuyên mục  


soc-phan-ve-17194912935982020433108.jpg

Bệnh nhi bị sốc phản vệ nặng sau khi ăn bánh trung thu đặt mua trên mạng, không rõ nguồn gốc - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 27-6, Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark (Đồng Nai) cho biết vừa cấp cứu cho thiếu niên 15 tuổi bị sốc phản vệ nặng sau khi ăn bánh trung thu không rõ nguồn gốc.

Trước đó, chiều tối 24-6, bệnh viện tiếp nhận em V.T.Q.Đ. (15 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) nhập viện trong tình trạng tím tái, bất tỉnh.

Qua trao đổi với người nhà bệnh nhi, trước đó em Đ. có ăn hai cái bánh trung thu đặt mua trên mạng. 

Sau khi ăn bánh, bệnh nhi bắt đầu có triệu chứng tím tái và được người nhà đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ nhận định bệnh nhi bị sốc phản vệ nặng và được chỉ định thực hiện các biện pháp cấp cứu khẩn cấp.

Sau hai tiếng hồi sức tích cực, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, mạch cải thiện, chỉ số sinh tồn dần ổn định.

Bác sĩ Hoàng Thanh Bình - trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark - cho biết đến nay tình trạng của V.T.Q.Đ. đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và được xuất viện.

Theo bác sĩ Bình, sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng, diễn biến cực kỳ nhanh chóng, có thể gây tử vong chỉ trong vài phút nếu không được xử lý kịp thời.

Bác sĩ khuyến cáo người dân cẩn trọng khi mua và sử dụng các loại thực phẩm, nhất là các loại bánh, kẹo không có nguồn gốc rõ ràng. Trường hợp người có tiền sử dị ứng thực phẩm cần kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng.

"Khi xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường như nổi mẩn, ngứa, khó thở, buồn nôn, đau bụng… người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời", bác sĩ Bình nói. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020