Chuyên mục  


Hành ở nhà dễ lên mầm sao trong siêu thị thấy không mọc mầm?

Có lẽ nhiều người thắc mắc mua hành tỏi về vài bữa đã lên mầm mà tại sao siêu thị, chợ người ta chất hành cả đống mà không mọc mầm? Thực chất bạn thấy vậy nhưng vì lượng tiêu thụ cao nên số hành tỏi đứng ở siêu thị được đổ mới liên tục. Do đó thời gian tồn tại của hành tỏi trong siêu thị chưa đủ đến giai đoạn mọc mầm.

Ngoài ra còn các yếu tố này giúp cho hành tỏi sẽ lâu mọc mầm hơn khi được để ở siêu thị:

- Môi trường bảo quản hành tỏi ở siêu thị tốt hơn, nhiệt độ phù hợp. Do đó chất lượng hành tỏi đảm bảo hơn. Còn ở nhà chúng ta thì độ ẩm tương đối cao hơn nên kích thích hành tỏi lên mầm nhanh hơn. Mặt khác, hành tỏi ở siêu thị được bày trên một kệ/quầy riêng tách biệt. Còn chúng ta sau khi mua tỏi về nhà thì để lẫn với các loại rau củ quả khác, quá trình xúc tác lẫn nhau cũng sẽ khiến tỏi nảy mầm.

hanh-toi-2050.jpg

Muốn hành tỏi lâu mọc mầm phải có mẹo

- Hành tỏi hay nhiều nông sản không phải dạng trồng quanh năm thì thường được bảo quản bằng công nghệ đặc biệt để các nhà cung ứng đáp ứng được quanh năm. Chẳng hạn nhiều siêu thị sử dụng đèn chiếu sáng để khử trùng, ngăn chặn nấm mốc, độ ẩm... xâm nhập vào thực phẩm. Loại đèn tỏa nhiệt này cũng có thể cản trở sự nảy mầm của tỏi ở một mức độ nhất định và có thể loại bỏ một số vi khuẩn ở lớp vỏ bên ngoài của tỏi.

- Nhân viên siêu thị có nghĩa vụ thường xuyên kiểm tra sản phẩm thay thế khi chúng không đạt tiêu chuẩn để hấp dẫn khách hàng và đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Để hành tỏi ở nhà thế nào cho không mọc mầm, không bị teo móp

Hành tỏi mọc mầm vẫn ăn được, thậm chí có thể gia tăng một số hợp chất tốt cho sức khỏe nhưng chúng biến đổi mùi vị dùng sẽ đúng hương vị của món. Hành tỏi mà bị teo móp thì sẽ không còn giá trị. 

Mẹo hay cho bạn bảo quản hành tỏi:

Dùng túi lưới bảo quản: Hãy cho hành tỏi vào tấm lưới thoáng khí rồi treo chúng ở nơi khô thoáng. Tuyệt đối tránh cho chúng tiếp xúc với nơi ẩm ướt, nhiều ánh sáng mặt trời thì sẽ khiến chúng lên mầm nhanh. Chỉ cần bảo quản hành tỏi ở môi trường tương đối mát mẻ và thông thoáng thì tốc độ nảy mầm của tỏi có thể giảm xuống.

tui-luoi-bao-quan-2052.jpg

Túi lưới giúp bảo quản hành tỏi thoáng hơn

Dùng tiêu và muối rang để bảo quản: Rang một ít tiêu và muối rồi để nguội sau đó cho chúng vào túi lưới thưa và đặt trong túi hành tỏi.Mùi hạt tiêu giúp chống mối mọt, muối hấp thu nước, làm giảm độ ẩm. Do đó chúng giúp bảo quản hành tỏi tốt hơn.

Cho hành tỏi vào tủ lạnh và gói hút ẩm:  Cho tỏi vào tủ lạnh là tạo ra môi trường bảo quản ở nhiệt độ tương đối thấp. Như vậy tỏi ít có khả năng nảy mầm. Nhưng khi cho vào tủ lạnh, hành tỏi có thể bị ẩm bởi thực phẩm khác, vì thế cần lưu ý khi cho tỏi vào, túi cần phải kín để tránh mùi lây lan giữa các loại thực phẩm. Bên cạnh đó bạn hãy cho vào túi đựng tỏi vài gói hút ẩm.

Bảo quản hành tỏi bằng cách dùng hỗn hợp baking soda và gừng: Gừng và baking soda cũng là nguyên liệu giúp hành tỏi lâu mọc mầm. Bạn cho hành tỏi vào túi, cho baking soda và đặt gừng vào túi hành tỏi giúp gói hành tỏi được hút ẩm tự nhiên và an toàn, ngoài ra gừng và baking soda còn có tác dụng diệt khuẩn và kháng khuẩn giúp tỏi không bị khô và nảy mầm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020